.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh

Cập nhật: 19:14, 08/01/2018 (GMT+7)

* Khánh thành Phòng Truyền thống Tỉnh ủy

Chiều 8-1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Buổi gặp mặt nhằm lấy ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh về tình hình kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng năm 2017 và kế hoạch năm 2018; về danh sách các đồng chí lãnh đạo xuất sắc của tỉnh qua các thời kỳ để chuẩn bị cho công tác đặt tên đường mới trên địa bàn tỉnh; về dự án công viên và Tượng đài Tiểu đoàn 445.

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung  ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chủ trì buổi gặp mặt. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung  ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh,  phát biểu tiếp thu ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tiếp thu ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đều bày tỏ sự phấn khởi trước sự phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng Đảng trong năm 2017 của tỉnh. Góp ý về nhiệm vụ năm 2018 và những năm tiếp theo, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đề nghị tập trung phát triển du lịch; giải quyết ô nhiễm môi trường; bảo đảm nguồn nước sạch cho người dân; thực hiện tốt công tác vệ sinh phòng dịch… Đồng chí Nguyễn Trọng Minh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh cũng phát biểu đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy chú trọng công tác chính trị tư tưởng; bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao tinh thần cách mạng tiến công, tinh thần trách nhiệm với Đảng, với dân của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; giáo dục, đào tạo thế hệ trẻ có học, có tài, có trách nhiệm. 

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đối với sự phát triển của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của từng đồng chí về các nội dung phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018 và những năm tiếp theo. Đồng chí yêu cầu UBND tỉnh tiếp tục hoàn chỉnh dự án công viên và Tượng đài Tiểu đoàn 445 để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định. Về vấn đề đặt tên đường, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh bổ sung, giới thiệu thêm những nhân vật lịch sử, nhân sĩ, trí thức (đã qua đời) để lập danh sách và báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến.

Nhân dịp năm mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và gia đình nhiều niềm vui, hạnh phúc. 

* Sau khi kết thúc buổi gặp mặt, các đại biểu đã dự lễ khánh thành Phòng Truyền thống Tỉnh ủy tại tầng 4 trụ sở Văn phòng Tỉnh ủy. 

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ tham quan Phòng Truyền thống Tỉnh ủy.
Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ tham quan Phòng Truyền thống Tỉnh ủy.

Phòng truyền thống có diện tích 160m2, trưng bày 100 hiện vật và 150 hình ảnh quý về những chuyến thăm, làm việc tại tỉnh của các đồng chí lãnh đạo Trung ương và hoạt động của các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; hoạt động của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh từ nhiệm kỳ đầu tiên (1991-1996) đến nay. Ngoài ra, Phòng Truyền thống còn có hệ thống trưng bày, lưu giữ kỹ thuật số 1.500 hình ảnh và thông tin hoạt động của tỉnh, có thể tra cứu dễ dàng trên 4 màn hình cảm ứng...

Tin, ảnh: PHÚC LƯU

.
.
.