Khai thác hiệu quả sân bóng bị bỏ hoang

Thứ Ba, 09/07/2024, 17:15 [GMT+7]
In bài này
.

Phản ánh đến Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, người dân cho biết khu sân bóng đá phường 9, TP.Vũng Tàu (số 1 Nguyễn Trung Trực) phần lớn diện tích đang bị bỏ hoang. Đồng thời, mong muốn có công trình phúc lợi công cộng khai thác hiệu quả phần đất này nhằm đáp ứng nhu cầu TDTT, văn hóa, văn nghệ.

Khu đất làm sân bóng ở phường 9 bị bỏ hoang.
Khu đất làm sân bóng ở phường 9 bị bỏ hoang.

Đất làm sân bóng bị bỏ hoang

Được biết, sân bóng đá phường 9 rộng hơn 8.303m2 được xây dựng năm 2004. Năm 2005, UBND TP.Vũng Tàu giao Trung tâm VH-TT-TT TP.Vũng Tàu quản lý. Đến năm 2012, trung tâm bàn giao sân bóng cho UBND phường 9 quản lý. Sau đó, năm 2016, UBND TP. Vũng Tàu giao lại cho trung tâm tiếp quản và sử dụng từ đó đến nay.

Có mặt tại khu đất này, phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận phần lớn diện tích ở đây đang được trồng rau màu, bên trong khuôn viên còn có 1 sân bóng chuyền và một số dãy nhà chức năng xung quanh.

Theo ý kiến của người dân, hiện nay, khu đất làm sân bóng chưa được khai thác hiệu quả. "Phần diện tích đất bỏ hoang rất lãng phí, mùa mưa xuất hiện nhiều muỗi, tiềm ẩn nguy cơ gây sốt xuất huyết, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, nhất là đối với HS các trường học xung quanh", ông Bùi Xuân Đoàn (ngụ 33 Tôn Thất Thuyết, phường 9) phản ánh.

Còn bà Đặng Thị Huệ (ngụ 37 Tôn Thất Thuyết) nói: “Chúng tôi mong muốn thành phố có phương án cải tạo sân bóng bị bỏ hoang thành công viên hoặc các công trình phúc lợi công cộng để người dân có nơi vui chơi, tập luyện TDTT và các hoạt động văn hóa, văn nghệ”.

Sẽ có phương án sử dụng hiệu quả

Liên quan đến nội dung người dân phản ánh, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, qua kiểm tra thực địa, lãnh đạo thành phố ghi nhận thực trạng khu đất làm sân bóng trên có tình trạng hoang hóa.Theo điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 TP.Vũng Tàu được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 604/QĐ-UBND ngày 7/3/2024, khu đất trên thuộc quy hoạch khu đô thị Nam Vũng Tàu, là đất cây xanh công cộng với diện tích khoảng 1,33ha, mật độ xây dựng tối đa 25%, cao tối đa 2 tầng.

Trong bối cảnh thành phố đang rất thiếu bãi đậu xe, UBND thành phố đã cho chủ trương đối với những khu đất bị bỏ hoang, UBND các phường, xã chủ động báo cáo tình hình cho UBND thành phố. Đồng thời, phối hợp cùng Phòng Quản lý đô thị xây dựng kế hoạch, có phương án làm bãi đậu xe tạm, tránh lãng phí tài sản công để trình UBND thành phố phê duyệt.

“Để khắc phục các bất cập trên, UBND TP.Vũng Tàu đã giao UBND phường 9 phối hợp với Trung tâm VH-TT-TT và Phòng Quản lý đô thị thành phố xây dựng kế hoạch, trình UBND thành phố phê duyệt phương án sử dụng một phần khu đất làm bãi đậu xe. Cùng với đó là phương án cải tạo, nâng cấp sân bóng để tạo không gian vui chơi, luyện tập TDTT, giải trí lành mạnh cho người dân. Sau khi kế hoạch được phê duyệt, thành phố sẽ chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan triển khai ngay trong năm nay” ông Vũ Hồng Thuấn thông tin thêm.

Bài, ảnh: BẢO KHÁNH-MẠNH VŨ

 
;
.