Để các trạm xe đạp công cộng TNGo luôn chỉn chu, ngay ngắn

Thứ Tư, 12/06/2024, 18:56 [GMT+7]
In bài này
.

Theo phản ánh của người dân, vào mùa mưa, gió to tại một số trạm xe đạp công cộng gần biển Vũng Tàu, xe bị đổ sập xuống mặt đường. Ngoài ra, xe đạp để ngoài trời mưa, gió biển, muối mặn cũng rất nhanh bị hư hỏng. “Hình ảnh xe đạp đổ thành đống chồng lên nhau ở các trạm, tôi rất xót xa”, một người dân cho biết.

Những chiếc xe đạp công cộng TNGo bị ngã sạp xuống đường tại một trạm khu vực Bãi Sau, TP. Vũng Tàu.
Những chiếc xe đạp công cộng TNGo bị ngã sạp xuống đường tại một trạm khu vực Bãi Sau, TP. Vũng Tàu.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, đại diện Công ty CP Dịch vụ vận tải số Trí Nam - chủ đầu tư dự án xe đạp công cộng TNGo cho biết, trước tình hình xe bị đổ sập xuống đường, công ty đã điều chỉnh hướng xếp xe tựa vào bảng thông tin để hạn chế việc bị gió lớn quật ngã.

Ngoài ra, sau khi mưa và gió lớn, công ty đều bố trí nhân sự đến kiểm tra các trạm để dựng ngay, không để ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, do mưa to, gió mạnh đặc biệt là khu vực gần biển nên tình trạng xe đổ xuống đường vẫn chưa có hướng xử lý kịp thời.

Mô hình xe đạp công cộng của TNGo đi vào vận hành tại TP. Vũng Tàu từ ngày 29/4/2022, đến nay TNGo đã xây dựng được 40 trạm tại các tuyến đường trung tâm, các trục đường ven biển với khoảng gần 400 xe. 

Tin, ảnh: QUANG VŨ

;
.