Điện lực sẽ gửi hóa đơn đến khách hàng khi có yêu cầu

Thứ Sáu, 16/02/2024, 18:11 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian qua, ngành điện đã đa dạng hình thức thanh toán tiền điện (thông qua ứng dụng trực tuyến hoặc điểm thu hộ trung gian). Song theo phản ánh, một số khách hàng cảm thấy bất tiện khi phiếu thanh toán không hiển thị hết thông tin về giá điện sử dụng. 

Nhân viên Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng thanh toán điện tử
Nhân viên Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng thanh toán điện tử.

Tại kỳ họp thứ VI của Quốc hội khóa XV, các đại biểu Quốc hội đã chuyển đến nghị trường ý kiến một số cử tri về việc phiếu tính tiền điện khi thanh toán tại một số điểm giao dịch trung gian không thể hiện giá tiền. Trả lời cử tri, ngành điện cho biết, người dân cần biết về giá điện có thể theo dõi trên Zalo.

Tuy nhiên, thông qua đường dây nóng của Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, một số người dân cho rằng, hiện nay, có người chưa sử dụng điện thoại thông minh, chưa tiếp cận được với các ứng dụng trực tuyến. Do đó, việc theo dõi tiền điện qua Zalo như trả lời của ngành điện là chưa thật sự thuyết phục.

Bà Nguyễn Thị Hương (phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) cho biết: Do không sử dụng điện thoại thông minh nên bà không có ứng dụng thanh toán tiền điện trực tuyến của điện lực. Hàng tháng, bà Hương vẫn tới điểm thu hộ của điện lực gần nhà để thanh toán.

Theo bà Hương, việc phiếu thu hộ chỉ ghi tổng số tiền mà không ghi rõ số tiền điện theo từng bậc giống như hóa đơn của EVN là khá bất tiện. Bởi như vậy, bà không thể xem mức giá của từng bậc thang để theo dõi, quản lý mức sử dụng điện của gia đình.

“Dù vậy khi muốn xem từng số tiền cụ thể, nhân viên tại các điểm thu hộ vẫn hỗ trợ tra cứu một cách nhiệt tình”, bà Hương nói thêm.

Về nội dung này, ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu đã hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian để mở rộng các điểm thu tiền điện. Từ năm 2020, Công ty đã ngưng thuê dịch vụ đến nhà khách hàng thu tiền như trước. Thay vào đó, ngành điện hướng dẫn khách hàng thanh toán qua tài khoản ngân hàng, qua các đơn vị thu hộ, phòng giao dịch của ngân hàng...

Đối với khách hàng thanh toán tại các điểm thu tiền điện của ngân hàng hoặc tổ chức trung gian, khi thanh toán, các đơn vị này sẽ xuất phiếu thu tiền, trên phiếu thu thể hiện: tên khách hàng, mã khách hàng, kỳ hóa đơn, tổng số tiền thanh toán. Về giá điện, định mức sử dụng thì không thể hiện trên phiếu thu.

Khách hàng có thể tra cứu thông tin tiền điện hàng tháng qua ứng dụng Zalo và App CSKH EVNSPC của ngành Điện lực.
Khách hàng có thể tra cứu thông tin tiền điện hàng tháng qua ứng dụng Zalo và App CSKH EVNSPC của ngành Điện lực.

Những khách hàng có cài đặt ứng dụng: Zalo, App CSKH EVNSPC sẽ tra cứu được hóa đơn tiền điện một cách chi tiết. "Riêng với những khách hàng không sử dụng các app này, khi có yêu cầu cung cấp hóa đơn, bộ phận dịch vụ khách hàng của điện lực sẽ cung cấp đầy đủ", ông Hải nói thêm.

Thông tin thêm về hình thức gửi thông báo tiền điện cho khách hàng, ông Hải cho biết, căn cứ Công văn số 3502/EVNSPC-KD ngày 11/5/2023 của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu đã ngừng gửi tin nhắn SMS đến khách hàng sử dụng điện từ ngày 1/8/2023. Thay vào đó, công ty thực hiện thông báo tiền điện hàng tháng cho khách hàng qua ứng dụng Zalo và App CSKH  EVNSPC. Tại đây, khách hàng có thể tra cứu chi tiết đầy đủ thông tin (sản lượng điện, thông báo tiền điện, hóa đơn điện tử...).

“Ngành điện luôn lắng nghe và tạo điều kiện thuận lợi nhất để phục vụ khách hàng ngày càng chu đáo hơn”, ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.