Giao thông thông thoáng những ngày đầu năm

Chủ Nhật, 11/02/2024, 18:02 [GMT+7]
In bài này
.

Trong 2 ngày mùng 1 và mùng 2 Tết giao thông đi lại trên QL51 thông thoáng, không xảy ra tình trạng kẹt xe.

Mùng 2 Tết, du khách từ các nơi bắt đầu đổ về tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vui xuân, theo đó từ 6 giờ sáng trên QL51 ở chiều từ Đồng Nai về Bà Rịa-Vũng Tàu khá đông phương tiện.

Mặc dù phương tiện đông nhưng việc lưu thông vẫn thuận lợi, không xuất hiện tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông kéo dài như các năm trước. 

Việc lưu thông trên QL 51 ngày 2 Tết khá thông thoáng
QL 51 đoạn qua TX.Phú Mỹ ngày mùng 2 Tết

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong hoạt động vận tải dịp Tết, ông Đỗ Hải Thuận, Phó Giám đốc Sở GT-VT tỉnh cho biết, trong những ngày Tết, Sở GT-VT cũng bố trí lực lượng trực Tết, kịp thời xử lý, giải quyết hiệu quả mọi tình huống phát sinh.

Các lực lượng chủ chốt như CSGT và Thanh tra Sở GT-VT phối hợp điều hòa giao thông nhịp nhàng, luôn có mặt tại các điểm nóng không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Đồng thời, trước đó Sở đã chỉ đạo đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra toàn bộ các tuyến QL, tỉnh lộ, nhất là các tuyến có lưu lượng phương tiện qua lại lớn; tiến hành các biện pháp tu bổ, sửa chữa kịp thời những vị trí hư hỏng, bảo đảm giao thông thông suốt; xây dựng phương án tổ chức giao thông để các phương tiện vận chuyển lưu thông thuận lợi.

Ngã 3 cổng chào TP.Bà Rịa khá thông thoáng trong chiều mùng 2 Tết
Ngã 3 cổng chào TP.Bà Rịa khá thông thoáng trong chiều mùng 2 Tết

Theo Phòng CSGT- Công an tỉnh, dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn theo chỉ đạo của Bộ Công an, lực lượng CSGT cả nước được huy động 100% quân số làm nhiệm vụ.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến QL51, Phòng đã lập các tổ tuần tra tập trung làm nhiệm vụ điều tiết, chủ yếu là nhắc nhở người tham gia giao thông nghiêm túc chấp hành luật giao thông; kết hợp cả công tác tuyên truyền, để nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành luât giao thông của người dân. 

Lực lượng Phòng CSGT- Công an tỉnh thực hiện nhiệm vụ điều tiết, nhắc nhở người tham gia giao thông nghiêm túc chấp hành luật giao thông
Lực lượng Phòng CSGT- Công an tỉnh thực hiện nhiệm vụ điều tiết giao thông. 

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phòng CSGT -Công an tỉnh cho biết, tình trạng vi phạm luật trên QL 51 đã giảm đáng kể từ khi có hệ thống camera giám sát giao thông.

Hệ thống này giúp lực lượng CSGT nắm bắt tình hình lưu thông trên tuyến để điều động các tổ tuần tra kịp thời, đảm bảo việc lưu thông trên tuyến QL 51 luôn thông thoáng, an toàn.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

   

 

;
.