VỤ MUA NHÀ, ĐẤT CẢ CHỤC NĂM KHÔNG ĐƯỢC GIAO "SỔ ĐỎ"

Sở TNMT đề nghị chủ đầu tư cung cấp hồ sơ dự án

Thứ Năm, 29/06/2023, 19:22 [GMT+7]
In bài này
.

Sở TM-MT vừa có văn bản số 3931/STNMT-QLĐĐ ngày 26/6 về việc rà soát, báo cáo tình hình triển khai dự án khu phố chợ Long Điền (TT.Long Điền, huyện Long Điền) của Công ty TNHH MTV Địa ốc Bình Thạnh (TP. Hồ Chí Minh).

Khách hàng kêu cứu vì mua đất và nhà ở tại dự án khu phố chợ Long Điền (huyện Long Điền) hơn chục năm không được giao “sổ đỏ”.
Khách hàng kêu cứu vì mua đất và nhà ở tại dự án khu phố chợ Long Điền (huyện Long Điền) hơn chục năm không được giao “sổ đỏ”.

Theo đó, Sở TN-MT đề nghị Công ty TNHH MTV Địa ốc Bình Thạnh báo cáo kết quả thực hiện dự án khu phố chợ Long Điền. Cung cấp toàn bộ hồ sơ pháp lý, biên bản bàn giao hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội (nếu có); Giấy chứng nhận có liên quan gửi về Sở TN-MT để xem xét, có ý kiến giải quyết theo quy định.

Trước đó, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu có bài viết phản ánh việc từ những năm 2003 và 2019, nhiều khách hàng ký hợp đồng (HĐ) mua bán quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất tại lô A (giai đoạn 2) của dự án quy hoạch khu phố chợ Long Điền với Công ty TNHH MTV Địa ốc Bình Thạnh. Khi ký HĐ, công ty cam kết sau khi khách hàng hoàn tất nghĩa vụ tài chính, công ty sẽ bàn giao Giấy CNQSD đất và tài sản gắn liền với đất. Đến nay, dù hoàn tất hơn 90% giá trị HĐ nhưng công ty vẫn chưa giao sổ đỏ cho khách hàng. Việc này gây khó khăn cho khách hàng trong việc vay vốn ngân hàng, buôn bán, chuyển nhượng và thủ tục giấy tờ liên quan đến cuộc sống hàng ngày.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

 
;
.