Rác thải ngổn ngang trên đường Viba - Núi Lớn

Thứ Tư, 17/05/2023, 14:44 [GMT+7]
In bài này
.

Đường Viba (Núi Lớn, TP. Vũng Tàu) từ lâu được xem là cung đường leo núi rèn luyện thể dục thể thao của nhiều người dân địa phương và khách du lịch khi đến Vũng Tàu. Tuy nhiên, lợi dụng lúc đêm tối vắng vẻ, nhiều người vẫn đem rác lên núi thải bỏ, quăng rác tứ tung khắp nơi. Nhiều đoạn, rác chất thành đống, bốc mùi hôi thối.

Rác trên đường Viba - Núi Lớn chất thành từng đống
Rác trên đường Viba - Núi Lớn chất thành từng đống

Nhiều năm qua, chính quyền địa phương phối hợp với các ngành chức năng và các CLB đội nhóm bảo vệ môi trường đã nhiều lần tổ chức thu gom nhưng được một thời gian rác lại ngập ngụa khắp tuyến đường lên núi. Ngoài rác do người dân từ dưới mang lên núi thải bỏ còn có rác do một số hộ kinh doanh, buôn bán trên núi khi khách ăn xong thì vô tư xả rác xuống đường, xuống vách núi, gây mất mỹ quan và ô nhiễm.

Đủ các loại rác thải bị người dân đưa lên núi quăng tứ tung, gây ô nhiễm môi trường
Đủ các loại rác thải bị người dân đưa lên núi quăng tứ tung, gây ô nhiễm môi trường

Được biết, để bảo vệ môi trường, nhiều năm qua phường 4 và phường Thắng Nhì đã phối hợp với một số DN lắp đặt các thùng rác công cộng kiên cố để khuyến khích người dân, khách du lịch bỏ rác đúng nơi quy định. Hàng ngày, trên đoạn đường Viba có 2 công nhân của Công ty CP dịch vụ môi trường và đô thị quét dọn, thu gom rác. Nhưng tình trạng người dân đưa rác lên núi quăng lung tung gây ô nhiễm môi trường và các cửa hàng buôn bán thải rác xuống núi hiện nay vẫn rất phổ biến.

Đề nghị cơ quan chức năng có giải pháp giám sát hoạt động xả thải của người dân và khách du lịch, xử lý nghiêm đối với những trường hợp gây ô nhiễm môi trường khu vực đường Viba – Núi Lớn.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

 

;
.