Các nhà mạng thu hồi hàng trăm tấn dây cáp trên đường phố Vũng Tàu

Thứ Năm, 23/02/2023, 11:11 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 23/2, nhân viên các nhà mạng viễn thông đã tiến hành cắt cáp và thu dọn hệ thống dây cáp viễn thông, truyền hình không còn sử dụng trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Hàng chục nhân viên các nhà mạng thực hiện việc thu hồi cáp
Nhân viên các nhà mạng thực hiện việc thu hồi dây cáp.

Theo quan sát của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu điện tử trên đường Lê Hồng Phong, hàng chục nhân viên các nhà mạng, với sự hỗ trợ của 2 xe nâng chuyên dụng đã thực hiện việc cắt dây cáp trên tuyến đường. Sau đó, các nhân viên thu dọn đưa lên xe tải để vận chuyển đi xử lý.

Một quản lý của nhà mạng có mặt tại hiện trường cho biết, khối lượng dây cáp cắt bỏ và thu dọn trên toàn TP. Vũng Tàu ước nặng hàng trăm tấn. Số dây cáp này không sử dụng lại mà sẽ được mang đi xử lý rác thải theo đúng quy định.

Ước tính, tổng trọng lượng số cáp sau khi cắt trên toàn thành phố lên đến hàng trăm tấn.
Ước tính, tổng trọng lượng số cáp sau khi cắt trên toàn thành phố lên đến hàng trăm tấn.

Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2023, các nhà cung cấp dịch vụ gồm: Viettel, VNPT, FPT, SCTV, VTVcab, MobiFone sẽ hoàn tất việc tháo dỡ, thu hồi và ngầm hóa cáp viễn thông, truyền hình tại 11 tuyến đường trên địa bàn TP.Vũng Tàu. Trước mắt, các nhà mạng thực hiện thu hồi cáp trên tuyến đường Lê Hồng Phong, Thống Nhất mới, Nguyễn Thái Học, Hoàng Hoa Thám.

Trước đó, ngày 17/2, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã có bài phản ánh về tình trạng dây cáp quang, truyền hình… của các nhà mạng nơi thì để chằng chịt như “mạng nhện”, nơi được bó lại, có chỗ sà xuống thấp trên nhiều tuyến phố, gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến người tham gia giao thông, người đi bộ trên vỉa hè.

Ngày 20/2, Sở TT-TT đã tổ chức cuộc họp với các nhà mạng Viettel, VNPT, FPT, SCTV, VTVcab, MobiFone và thống nhất thu hồi dây cáp trên các tuyến đường đã thực hiện ngầm hóa và các tuyến đường theo kế hoạch nêu trên.

Tin, ảnh: SA HUỲNH

 

 

;
.