Đã xử lý tình trạng ngập nước tại hẻm 124B Đô Lương

Thứ Sáu, 15/04/2022, 19:17 [GMT+7]
In bài này
.

Người dân hẻm 124B đường Đô Lương, phường 11, TP.Vũng Tàu phản ánh qua đường dây nóng Báo Bà Rịa-Vũng Tàu về việc, đơn vị thi công đường hẻm chậm nên gây ngập mỗi khi mưa lớn, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực. Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã tìm hiểu vụ việc và thông tin đến bạn đọc như sau:

Sáng 15/4, có mặt tại hẻm 124B đường Đô Lương, phóng viên ghi nhận, do cốt nền đường đã bị hạ thấp nên mặt hẻm nước ngập lênh láng. Có chỗ nước ngập sâu đến nửa bánh xe máy nên người dân đi lại khó khăn. Những người đi bộ phải sử dụng ủng, dò dẫm từng bước mới qua được đoạn ngập.

Bà Phạm Thị Huê, Tổ trưởng Tổ 43K, đường Đô Lương cho biết, trước đây, ở giữa hẻm có con mương thoát nước. Hiện nay, UBND TP.Vũng Tàu thiết kế đặt cống hộp nên hẻm rộng rãi hơn nhiều. Tuy nhiên, do việc thi công dang dở nên sau cơn mưa lớn rạng sáng ngày 15/4, nước ngập sâu khiến người dân đi lại khó khăn. “Người dân chúng tôi đề nghị đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ sớm hoàn thành con đường để con hẻm không còn tình trạng ngập nước khi mưa xuống để người dân đi lại thuận lợi”-bà Huê mong mỏi.

Còn bà Lê Thị Nga cho hay, gia đình sinh sống tại hẻm 124B đường Đô Lương đã hơn 10 năm nay. Vì cuộc sống mưu sinh nên bà thuê 1 kiốt tại đầu hẻm để buôn bán thực phẩm. “Sáng nay, nước ngập sâu nên tôi ở ngoài quán luôn chưa về nhà. Lội bì bõm sình lầy tôi cũng ngại. Nếu đơn vị thi công đổ đá, lu lèn thì sẽ không còn ngập nữa”-bà Nga nói.

Có chỗ nước ngập nửa bánh xe máy.
Có chỗ nước ngập nửa bánh xe máy.

Sau khi nhận được thông tin từ Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Chủ tịch UBND phường 11 cho biết, chính quyền địa phương sẽ liên hệ với Ban Quản lý đầu tư Xây dựng 2, TP.Vũng Tàu yêu cầu đơn vị thi công khắc phục ngay tình trạng ngập nước tại khu vực này.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Ban Quản lý đầu tư Xây dựng 2, TP.Vũng Tàu cho biết, khu vực hẻm 124B đường Đô Lương nơi người dân phản ánh có tình trạng ngập nước thuộc dự án “Xây dựng tuyến kênh Đồng Sát 2”. Địa điểm xây dựng tại phường 11, 12 (TP.Vũng Tàu). Tuyến kênh có tổng chiều dài 2.485,69m.

Trong đó, đoạn kênh được xây dựng bằng tường kè đá chẻ 2 bên bờ kênh có chiều dài 2.050m. Đoạn kênh được xây dựng bằng cống hộp bê tông cốt thép có chiều dài 435,69m, được đặt giữa tuyến kênh (đoạn người dân hẻm 124B Đô Lương phản ánh có tình trạng ngập mỗi khi mưa). Theo đó, ngay trong sáng 15/4, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng 2, đã yêu cầu đơn vị thi công triển khai ngay việc đổ đá, lu lèn mặt đường. Hiện đơn vị thi công đã và đang thực hiện  đổ đá, san gạt để chấm dứt tình trạng ngập nước tại hẻm này.

Bài, ảnh: TRÍ NHÂN

;
.