Sáu nguyên tắc "giữ lửa" hôn nhân

Thứ Bảy, 04/11/2023, 09:49 [GMT+7]
In bài này
.

Sau một thời gian chung sống, nhiều cặp đôi cảm thấy nhàm chán vì sự quen thuộc quá lâu, thậm chí dẫn tới li hôn vì những mâu thuẫn không đáng có. 6 nguyên tắc vàng giữ lửa hôn nhân mà chuyên gia tâm lý dưới đây chia sẻ sẽ giúp cho các cặp vợ chồng mặn nồng hơn.

Nên thường xuyên dành cho người ấy của mình những bất ngờ lãng mạn (Ảnh minh họa)
Nên thường xuyên dành cho người ấy của mình những bất ngờ lãng mạn (Ảnh minh họa)

1. Dành thời gian cho nhau

Theo các chuyên gia tâm lý, các cặp đôi yêu lâu hay vợ chồng đã ở cùng nhau nhiều năm thường ít khi dành thời gian cho nhau. Điều này khiến cho lửa yêu nguội lạnh. Cuộc sống thường ngày với nhiều việc lo toan từ công việc, con cái… dường như khiến bạn quên mất nhu cầu bản thân và người ấy. Bởi vậy mà tình cảm vợ chồng sẽ ngày càng trở nên nguội lạnh.

Do đó, mỗi người nên dành thời gian để ở bên người bạn đời của mình nhiều hơn, trò chuyện và ôm hôn người ấy nhiều hơn. Những khoảng thời gian bên nhau trò chuyện có thể giúp cả hai hiểu nhau hơn, xoa dịu đi những căng thẳng cho nhau trong cuộc sống khi được chia sẻ.

2. Thay đổi không khí tạo cảm giác mới lạ

Sự quen thuộc thường dẫn tới nhàm chán. Khi đó chúng ta không có hứng thú “yêu”. Bởi vậy hãy thử thay đổi không khí để tạo cảm giác mới lạ cho cả mình và người đó.

Để tạo sự mới mẻ và khiến đối phương bất ngờ, chúng ta có thể thay đổi thời gian hay địa điểm. Có thể thi thoảng đưa người ấy đi du lịch hoặc cả hai cùng “trốn” con cái đi đến một địa điểm mà cả hai đều thích. Trong việc giữ lửa vợ chồng thi thoảng cũng lên thay đổi.

Thay vì chỉ mãi “đóng đô” ở trong căn phòng chung của hai người, có thể tạo sự bất ngờ khác. Đó có thể là thay đổi một gian phòng đầy hoa và nến, thêm vào đó hương thơm tinh dầu hoa giúp cả hai thư giãn, thoải mái và dễ “nhập cuộc hơn”.

3. Tạo khung cảnh lãng mạn

Không chỉ chị em, ngay cả phái mạnh cũng đều thích lãng mạn, nhất là điều đó lại do người mình yêu sắp đặt cho mình. Bởi vậy, bạn nên thường xuyên dành cho người ấy của mình những bất ngờ lãng mạn tràn đầy tình yêu. Điều này sẽ kích thích đồng thời các giác quan, nhanh chóng đưa người ấy vào trạng thái hưng phấn.

4. Chăm chút bản thân, dành quan tâm chú ý đến nửa kia

Theo các chuyên gia tâm lý, sai lầm lớn nhất của nhiều người là khi đã ở với nhau lâu là không chú ý đến bản thân. Việc bạn có thể khiến bản thân ngày càng hoàn hảo, nổi bật sẽ càng khiến nửa kia muốn giữ chặt bạn hơn. Bởi vậy cần chăm chút bản thân. Hãy ăn uống khoa học, luyện tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe, chăm sóc da và cơ thể. Thi thoảng, bạn có thể thưởng cho mình bộ cánh thu hút, gợi cảm để bạn đời không thể rời mắt khỏi bạn.

Bạn cũng đừng quên dành quan tâm chú ý đến nửa kia. Đôi khi chỉ việc quan tâm chú ý đến thói quen, sở thích của người kia. Và thi thoảng bạn dành điều bất ngờ nho nhỏ như tặng quà, hoặc chỉ tự tay làm bữa ăn lãng mạn cũng sẽ khiến cho nửa kia vô cùng hạnh phúc. Một nụ hôn để chào buổi sáng hoặc để chờ đón người ấy về nhà sau một ngày dài làm việc cũng sẽ giúp cầu nối tình yêu hai người thêm bền chặt.

5. Nói cảm ơn nhiều hơn

Lời nói cảm ơn trong đời sống vợ chồng cũng rất quan trọng. Thế nhưng phần đa vợ chồng lại ngại ngùng nói điều này. Hãy nói cảm ơn nhiều hơn bởi nó giúp hai người thêm trân trọng và yêu thương nhau nhiều hơn.

6. Đừng bao giờ nói xấu nửa kia của mình với người khác

Hãy nhớ một điều đừng bao giờ kể những thói xấu của vợ/chồng mình cho bất cứ người khác. Điều này không chỉ làm tổn thương đối phương nếu họ biết mà còn tạo cơ hội cho người ngoài can thiệp quá sâu vào cuộc sống cá nhân của mình. Đôi khi vợ chồng mâu thuẫn cũng chỉ vì những lời nói bên ngoài tác động.

MINH THIÊN 

(Tổng hợp)

;
.