Phỏng vấn một "thần y"

Thứ Ba, 06/04/2021, 18:35 [GMT+7]
In bài này
.

- Xin chào “thần y”. Xin được hỏi sở trường chữa bệnh của “thầy” là gì?

- Tui chuyên chữa bệnh… yếu sinh lý, hiếm muộn, vô sinh.

- “Thần y” có dùng chiêu thu hút sự chú ý bằng câu “Tin bão khẩn cấp” hoặc cam kết trên YouTube “Nhà tui 3 đời chữa khỏi, không khỏi sẽ trả lại tiền”?

- Hừm, mấy chiêu đó cũ mèm rồi, không hấp dẫn nữa. Câu  xì-lô-gân của tui độc chiêu hơn: “Chỉ sợ không uống thuốc của thầy. Đã uống rồi là khỏi!”

- Sao “thần y” chọn trị bệnh “yếu” ấy?

- Nhiều “thần y” đã nhận chữa thoái hóa cột sống, sỏi thận, suy thận, u xơ, u nang, tiểu đường, ung thư giai đoạn cuối... tui phải đi con đường khác chớ. Với lại, chữa bệnh yếu sinh lý là dễ… hốt bạc nhất. Nhiều quý ông sẵn sàng “chi bạo” để sở hữu những loại “xuân dược” có tác dụng thần kỳ. Đấng mày râu nào mà không sợ “yếu”, đúng không?

- Nhiều bệnh nhân cho biết đã tiêu tùng gan, thận vì tin quảng cáo nhà tôi ba đời làm thuốc gia truyền trên YouTube của các “thần y”. Họ cũng nói danh xưng “thần y” là phương tiện để các ông lừa đảo, với sự tiếp tay của truyền thông bẩn.

- Ai mà láo thế! Tay nghề của tui còn trên cả Hoa Đà, Biển Thước…

- “Thần y” đã đọc tin Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, có biện pháp quản lý, xử lý tình trạng loạn “thần y” tự xưng trên mạng xã hội chưa?

- Ồ… tui… tui…bận lắm, rảnh đâu mà đọc…

- “Thần y” có biết…?

- Hừm, hỏi gì hỏi lắm thế? Đây không có rảnh, làm ơn đi chỗ khác cho tui làm ăn nha!

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.