Đừng coi như… đường làng

Thứ Ba, 29/12/2020, 18:57 [GMT+7]
In bài này
.

- Chà, nhanh quá, mới đó mà năm 2020 đã hết!

- Phải, chỉ còn 1 tờ lịch nữa thôi. Trong khoảng khắc này, trong số những chuyện xảy ra trong năm, ông ấn tượng chuyện nào nhất?

- Vụ một xe kéo theo rơmooc chở 8 ô tô con chạy lùi hàng trăm mét trên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Nhớ lại mà không khỏi… rùng mình.

- Tình trạng xe chạy lùi, chạy ngược làn trên đường cao tốc trong năm nhiều vô kể. Một số bác tài xế còn quay đầu xe hoặc cho xe chạy ngược chiều hàng chục cây số với tốc độ cao. Một số khác thì vừa lái xe vừa livestream (phát video trực tiếp). 

- Còn tình trạng dừng, đỗ xe tùy tiện trong làn khẩn cấp hoặc trải bạt túm tụm ăn nhậu rồi quay phim, chụp ảnh tự sướng nữa. Còn nhớ, trưa mùng 2 Tết Kỷ Hợi 2019, một gia đình đã dừng xe, ngồi ăn nhậu “chúc mừng năm mới” ở làn khẩn cấp trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Phản cảm không chịu được!

- Hy vọng năm 2021, tình trạng coi đường cao tốc như đường làng không xảy ra nữa. Bởi chỉ cần một bác tài tùy tiện đi lùi, quay đầu hay dừng lại bất thình lình hậu quả có thể rất thảm khốc. 

 - Trong năm, những bác tài cho xe chạy lùi, chạy ngược làn trên đường cao tốc bị phạt rất nặng nhưng hình như vẫn chưa “xi nhê”. Thỉnh thoảng lại xảy ra 1 vụ mới. 

- Vậy thì phải phạt gắt hơn nữa, cần thiết thì xử lý hình sự. Xử nghiêm một vài vụ thì những bác tài coi đường cao tốc như đường làng sẽ “teo” thôi. 

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.