Bít ngay "lỗ hổng"!

Thứ Hai, 28/12/2020, 18:04 [GMT+7]
In bài này
.

- Không biết ông thế nào chứ tim tui đang đánh lô tô! 

- Chuyện gì vậy?

- Một ca mắc COVID-19 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam với hành trình phức tạp, tiếp xúc với rất nhiều người khiến bà con bất an.

- Tui cũng thót tim về pha vượt biên trái phép của “anh” này!

- Phải xử lý hình sự bệnh nhân 1440 này về tội gieo rắc dịch bệnh, coi thường sức khỏe của cộng đồng. Lúc thì khai về VN qua cửa khẩu tỉnh An Giang, khi thì khai nhập cảnh cửa khẩu Mộc Bài tỉnh Tây Ninh. Đã vậy còn đi lung tung, khiến số người F1, F2 lên đến con số trăm.

- Đồng tình với ý kiến của ông. Tết nhất đã đến nơi mà anh ta chơi “vố” này, khiến cơ quan chức năng phải vất vả xác minh để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn COVID-19.

 - Đúng! Nếu không siết chặt các biện pháp phòng chống, để “cô Vy” tái xuất hiện thì phiền lắm, bà con mình sẽ không có cái Tết ấm cúng, an toàn. Có điều tui thắc mắc lắm…

- Thắc mắc chuyện gì?

- Từ Myanmar, bệnh nhân 1440 di chuyển trót lọt 2-3 hàng rào kiểm soát biên giới nhập cảnh trái phép vào VN mà không gặp một trở ngại nào. Rõ ràng là có một lỗ hổng ở khâu quản lý xuất nhập cảnh, nhất là ở các đường mòn lối mở…

- Không sai. Phải bít ngay lỗ hổng bự chảng này, tạo rào chắn niềm tin cho người dân.“Cô Vy” mà toang lại thì mọi người lại phải giãn cách xã hội, Tết cũng không còn, “mệt mỏi” lắm ông ơi ?!

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.