HƯỞNG ỨNG NGÀY TOÀN DÂN HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN (7/4)

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ Sáu, 05/04/2024, 18:05 [GMT+7]
In bài này
.

Bà Rịa-Vũng Tàu luôn được đánh giá là địa phương thực hiện tốt công tác hiến máu, lượng máu tiếp nhận của năm sau cao hơn năm trước. Có được thành quả này nhờ các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn tỉnh triển khai đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động nhằm lan tỏa phong trào HMTN đến các tầng lớp Nhân dân.

Ông Trần Quang Vinh tham gia HMTN để cứu người.
Ông Trần Quang Vinh tham gia HMTN để cứu người.

Căn nhà cấp 4, nhỏ gọn của mẹ con bà Trần Thị Bông (55 tuổi, tổ 3, ấp Nam, xã Hòa Long, TP.Bà Rịa) trở nên ấn tượng hơn, nhất là ở khu vực phòng khách. Bà dành chỗ trang trọng để treo bằng khen, giấy khen và lưu giữ các hiện vật ghi nhận sự đóng góp tích cực của hai mẹ con bà trong công tác HMTN. Bà cũng xem những món quà này như là “tài sản” của mình.

12 năm qua, bà Bông hiến máu gần 30 lần. “Năm 2012, tôi được người thân vận động đi hiến máu giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu. Khi đến hiến, tôi thấy đông vui, ai cũng phấn khởi chờ đợi đến lượt được lấy máu. Sau lần hiến máu đầu tiên, sức khỏe tôi vẫn tốt nên quyết định gắn bó với HMTN từ đó đến nay”, bà Bông chia sẻ. 

Con trai bà Bông là anh Đào Minh Rở (31 tuổi) cũng tham gia HMTN khi còn là sinh viên. Đến nay, anh cũng đã hiến máu được 27 lần. 

Nếu năm 1999, toàn tỉnh chỉ tiếp nhận 2.200 đơn vị, đến nay đã thu được gần 25.000 đơn vị máu. Năm 2024, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu được giao chỉ tiêu vận động, tiếp nhận 23.200 đơn vị máu.

Một gương mặt quen thuộc khác trong phong trào HMTN của tỉnh phải kể đến là ông Trần Quang Vinh (48 tuổi, 173/6 Lê Lợi, TP.Vũng Tàu). Anh Vinh tham gia HMTN ngay từ thời kỳ đầu phong trào hiến máu hình thành trên địa bàn tỉnh. Đến nay, ông có gần 30 lần hiến máu. Không những thế, ông còn trở thành cộng tác viên tuyên truyền, vận động 60 người là đồng nghiệp, bạn bè, người thân tham gia HMTN. Con gái ông trong 3 năm qua cũng đã hiến máu 7 lần. 

Với những đóng góp vừa nêu, năm 2022, ông Vinh được Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động HMTN tôn vinh là 1 trong 100 người hiến máu tiêu biểu. Nhiều năm được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, UBND tỉnh, Hội CTĐ tỉnh tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong hoạt động HMTN.

Phong trào HMTN của tỉnh được phát động lần đầu tiên vào năm 1999. Trải qua 25 năm, hoạt động này ngày càng phát triển lớn mạnh về số người người hiến và đơn vị máu thu về.  Ông Lê Văn Hậu, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh thông tin, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung tuyên truyền sâu rộng nhằm đa dạng hóa lực lượng hiến máu, nhất là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan, DN; sinh viên trong các trường CĐ, ĐH, trung tâm giáo dục nghề nghiệp; lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh nhằm duy trì ổn định nguồn người tham gia hiến máu nhắc lại. Tỉnh tiếp tục duy trì hoạt động các đội ngân hàng máu sống cấp tỉnh, CLB người có nhóm máu hiếm tỉnh, Câu lạc bộ gia đình HMTN tỉnh để đáp ứng nhu cầu máu trong tình huống cấp cứu.

Bài, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

 
;
.