Đón 'công dân nhí' chào đời

Thứ Hai, 12/02/2024, 22:28 [GMT+7]
In bài này
.

Trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, Bệnh viện Bà Rịa và Bệnh viện Vũng Tàu chào đón 50 “công dân nhí”. Mỗi đứa trẻ sinh ra đều gắn với những câu chuyện riêng. Nhưng tất cả những “rồng con” đều ra đời khỏe mạnh đã mang lại niềm vui, hạnh phúc và xúc động cho nhiều gia đình trong dịp Tết.

Sản phụ Trần Thị Hoàng Nhi ngắm nhìn đứa con gái đáng yêu của mình.
Sản phụ Trần Thị Hoàng Nhi ngắm nhìn đứa con gái đáng yêu của mình

Đúng 0h ngày mùng 1 Tết, con gái của chị Trần Thị Hoàng Nhi, ở tổ 11, KP.Hải Bình, TT.Long Hải (huyện Long Điền) cất tiếng khóc chào đời. Khi nghe con khóc, chị Nhi cũng òa khóc nức nở bởi xúc động khi lần đầu tiên nhìn thấy đứa con đầu lòng của mình.

Chị Nhi chia sẻ, theo dự sinh, ngày mùng 3 Tết thì chị mới sinh. Thế nhưng, chiều ngày 30 Tết, chị bắt đầu có những dấu hiệu sinh nên vào nhập viện tại Khoa Phụ sản (Bệnh viện Bà Rịa). Sinh con so nhưng thời gian chuyển dạ của chị khá nhanh và thuận lợi.

Đặc biệt, vào thời khắc giao thừa Tết Giáp Thìn 2024, “rồng con” của chị chào đời khỏe mạnh, nặng 3,1kg, gương mặt xinh xắn và đáng yêu. Sinh con đúng vào khung giờ chuyển giao giữa năm mới và năm cũ nên chị đặt tên con là An Nhiên, tên thân mật ở nhà là Bối Bối.

“Con như là bảo bối của gia đình. Tôi mong con có một tương lai yên bình, hạnh phúc và khỏe mạnh. Tôi sinh con suôn sẻ nên cũng mong mọi điều tốt lành đến với gia đình trong năm 2024”, chị Nhi bày tỏ.

Bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa lì xì đầu năm cho mẹ con sản phụ Lê Thị Phương.
Bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa lì xì đầu năm cho mẹ con sản phụ Lê Thị Phượng

Sản phụ Lê Thị Phượng, ở ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền) có kỷ niệm đáng nhớ khi đến sinh con tại Khoa Phụ sản (Bệnh viện Bà Rịa). Sau gần 3 ngày sinh con, vẫn còn đau đớn do vết mổ để lại, song chị vẫn nở nụ cười rạng rỡ và hạnh phúc khi được hỏi thăm.

Chị Phượng cho hay, còn hơn 1 tháng nữa mới đến ngày dự sinh. Chiều 30 Tết, chị đau bụng dữ dội nên vào trạm y tế xã, sau đó đến TTYT huyện Long Điền và được chuyển tuyến lên Bệnh viện Bà Rịa. Tại đây, bác sĩ Khoa Phụ sản chẩn đoán sản phụ bị nhau bong non gây nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con nên chỉ định mổ cấp cứu tối khẩn. Chỉ cách giao thừa đúng 5 phút, con trai nặng 3kg của chị đã chào đời an toàn.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, chồng chị Phượng bồi hồi nhớ lại: “Vợ mang thai gần 35 tuần. Bác sĩ nói tình trạng hai mẹ con có nhiều rủi ro. Tôi sợ lắm chứ và chỉ biết chắp tay cầu nguyện cho vợ vượt qua khó khăn. Khi thấy mẹ con đều bình an, tôi sung sướng biết bao”.

Chị Phượng chia sẻ thêm: “Khi vào viện, chúng tôi chưa chuẩn bị gì cả. Con sinh thiếu tháng nhưng sự ra đời bất ngờ của con vào dịp năm mới như nhân đôi niềm vui, sự may mắn cho gia đình trong mùa xuân mới”.

Một sản phụ khác cũng đón đứa con trai đầu lòng vào ngày mùng 1 Tết. Đó là chị Nguyễn Thị Cẩm Hằng, ở 40/29 Bạch Đằng (TP.Vũng Tàu). Sản phụ này quá ngày dự sinh 1 tuần. Không những vậy, chị còn thiếu máu nặng, suy tim thai nên được bác sĩ của Khoa Phụ sản (Bệnh viện Vũng Tàu) chỉ định mổ cấp cứu vào sáng mùng 1 Tết.

“Khi thai to rồi tôi mới đi khám thai lần đầu nên bác sĩ khó đoán ngày dự sinh chính xác. Tôi lại chủ quan, cứ nghĩ khi nào có dấu hiệu sinh mới vào viện”, sản phụ Hằng lý giải khi để thai quá ngày dự sinh.

Bác sĩ Hoàng Phước Ba, Trưởng Khoa Phụ sản (Bệnh viện Vũng Tàu) tư vấn cho người nhà sản phụ Nguyễn Thị Cẩm Hằng chăm sóc trẻ sơ sinh.
Bác sĩ Hoàng Phước Ba, Trưởng Khoa Phụ sản (Bệnh viện Vũng Tàu) tư vấn cho người nhà sản phụ Nguyễn Thị Cẩm Hằng chăm sóc trẻ sơ sinh

Vì vậy, khuya 30 Tết, khi có dấu hiệu sinh, chị mới nhập viện. May mắn, mẹ con chị được bác sĩ mổ cấp cứu kịp thời nên mẹ tròn con vuông. Điều này khiến gia đình chị mừng rỡ.

“Lần đầu tiên làm mẹ nên cảm xúc lúc đó khó tả lắm. Có con nằm bên cạnh, tôi thấy cuộc đời mình bình yên và tươi vui hơn”, chị Hằng thổ lộ.

Bài, ảnh: TUỆ LÂM

 

 

 

 

 

 

 

 

;
.