Ông già Noel đọc thư các cháu

Thứ Sáu, 23/12/2022, 18:44 [GMT+7]
In bài này
.

Trước ngày “cưỡi” xe đạp đi tặng quà cho các em nhỏ nhân dịp Giáng sinh, các ông già Noel gặp nhau ở quán trà sữa tâm sự chuyện “nghề”. Bao nhiêu vui buồn móc ruột kể ra hết. Cuối cùng, các ông đem thư của các em nhỏ gửi cho mình ra đọc. Có thư nghe đáng yêu mà buồn cười, có thư làm người ta phải rưng rưng lệ, có thư khiến người ta phải ngậm ngùi.

Một cháu xin: “Lễ Giáng sinh năm nay cháu có một điều ước là muốn ba mẹ không cãi nhau nữa mà vui vẻ sống hòa thuận bên nhau. Ba lúc nào nhậu xỉn về cũng đánh mẹ. Thấy mẹ ăn đòn hoài cháu buồn lắm mà chắng biết làm sao?!

Một cháu khẩn thiết đề nghị: “Ông Noel ban phép màu để ngăn chặn nạn bạo lực học đường. Nhìn cảnh mấy bạn nữ xông vào túm tóc, lột đồ, đánh hội đồng một bạn trong khi các bạn nam đứng quay phim và cười, con quá đau lòng".

Cháu khác nữa đề xuất: “Xin ông già Noel nói với các nghệ sĩ nổi tiếng, những hot girl, hot boy gì đó đừng lên Zalo, Youtube ra rả thuốc này trị trĩ, yếu sinh lý, thuốc kia trị tiểu đường, chữa dứt điểm đau xương khớp, đĩa đệm, gút… Họ lừa dối người tiêu dùng-trong đó có ba mẹ con, khiến họ tiền mất tật mang".

Đọc mới 3 lá thư mà các ông già Noel đã chóng mặt, nhức đầu. Những món “quà” mà các cháu xin ngoài khả năng giải quyết của các ông.

Các ông già Noel nhìn nhau lắc đầu, mang thư thả lại vào ống khói.

HẢI LĂNG

;
.