Vợ làm đẹp

Thứ Sáu, 14/10/2022, 19:51 [GMT+7]
In bài này
.

Tôi sợ nhất là mỗi dịp sinh nhật, vợ tôi lại sẽ ca một bài ca không bao giờ quên. Lại một năm nữa sắp trôi qua. Vợ lại sắp thêm một tuổi mới, quá nửa đời người chứ còn ít cỏi gì đâu, vợ phải đi tuốt lại nhan sắc mới được.

Tôi thuộc tuýp đàn ông chịu thương, chịu khó, chăm chỉ làm ăn, thương vợ thương con hết lòng. Vậy nhưng vợ tôi luôn ám ảnh sợ chồng chê, chồng bỏ.

Từ những cái nhỏ như: tắm trắng, xăm mày, xăm mắt, xăm môi, rồi đến hút mỡ, cắt mí, căng da mặt… Mặc dù trong lòng không ủng hộ nhưng để chiều ý vợ, hơn nữa, nghĩ làm đẹp là nhu cầu của phụ nữ và cũng để vợ có thêm tự tin và vui vẻ, tôi không có ý kiến gì.

Lâu ngày vợ trở thành khách hàng thân thiết, tín đồ làm đẹp của trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ. Hầu như trên cơ thể của vợ chỗ nào cũng đã được chỉnh sửa, nâng cấp và thường xuyên bảo trì. Vì vợ quá lạm dụng công nghệ làm đẹp nên nhìn vợ không có được vẻ đẹp tự nhiên và trông giống như một manơcanh chính hiệu.

Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ chưa biết làm đẹp! Điều này có vẻ đang được vợ “quán triệt” và  vì hiểu sai dẫn đến xây dựng hình ảnh bản thân thái quá. Vợ luôn bị tuổi tác chi phối và xem tuổi trẻ như một gia tài nên cố tình níu kéo.

Những lúc chờ vợ chăm sóc sắc đẹp tại trung tâm phẩu thuật thẩm mỹ, tôi thường chứng kiến nhân viên tư vấn cho khách hàng: Chị cái gì cũng đẹp, nhưng phải sửa cái mũi, cái mũi làm ảnh hưởng tới khuôn mặt, còn ảnh hưởng tới tướng số, mũi xẹp không giữ được chồng, không giữ được tiền...

Em nói đúng đó, chồng chị đang cặp với con chân dài, nó cứ bu như keo dính.

Chị mà sửa thì ăn đứt mấy con chân dài, chị đẹp hơn rất nhiều, nhìn chị sang hơn nhiều.

Cuộc nói chuyện của nhân viên tư vấn với khách hàng, rôm rả bàn chuyện cái mũi, mỗi lúc một sâu hơn. Khách hàng yêu cầu bác sĩ thật kinh nghiệm, thật uy tín, tốn tiền không sao, đẹp mà giữ được chồng sẽ không tiếc. Tôi nghe nhân viên tư vấn cho cô sửa cái mũi mà thấy thèm, nhưng khi nhìn cô khách hàng thì ôi thôi, cô đẹp quá, cái mũi tuy hơi xẹp nhưng lại rất hài hòa với khuôn mặt, không biết sửa cái mũi rồi có còn đẹp như vậy không nữa. Cô ấy quá hoàn hảo, khuôn mặt, cái nào ra cái đó, hài hòa và chuẩn xác, cái mũi xẹp chẳng nghĩa lý gì. Nhưng sao chồng cô ấy lại có bồ nhí, dò hỏi, cô ấy mới chia sẻ:

Tôi đã tốn nhiều công sức và tiền bạc để chăm chút cái đẹp, nhưng chồng lại chọn em chân dài, cho dù em ấy hư thân mất nết. Tôi cũng có người đeo đuổi quá trời, có anh cũng chịu khó tấn công lắm, mà tôi có chịu anh nào đâu?...

Người chồng như tôi chưa bao giờ chê bai vợ, vẫn thương vợ con, một cũng vợ, hai cũng vợ và có bỏ bữa cơm nhà nào đâu. Chuyện làm đẹp phẩu thuật thẩm mỹ, nên đem ra cân đong thật đắn đo và nhìn vào hoàn cảnh của mỗi gia đình mà tính.

Còn đối với những người phụ nữ truyền thống, chuyện làm đẹp là phương án cuối cùng. Cứ mặc kệ thiên hạ đi làm đẹp, người vợ người mẹ tốt phải tính toán thiệt hơn, bộ đồ cho chồng cho con, chuyện thu nhập của cả hai vợ chồng, chuyện nhà cửa, chuyện học hành cho con... phải lên kế hoạch cho thật khoa học. Để dành riêng cho mình một ít mà chăm chút bản thân, chuyện phẩu thuật thẩm mỹ, khi nào có tiền rồi tính cũng chưa muộn.

Nhìn thiên hạ, rồi nghĩ đến vợ mình, nén tiếng thở dài, không dám nói gì, chỉ thấy lòng mình thêm buồn vì vợ không hiểu gì chồng cả. Nhưng nói ra thì vợ lại khóc, lại tủi thân, lại ca cẩm. Vợ làm đẹp để mát mặt chồng, để hãnh diện với bạn bè, vợ lại giận và bỏ cơm như nhiều lần trước.

THU HIỀN

 
;
.