Hơn 60 ngàn lao động sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà

Thứ Sáu, 03/06/2022, 20:08 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, dự kiến BR-VT có khoảng 60.000 NLĐ sẽ được nhận hỗ trợ. Trong đó, khoảng 58.000 NLĐ đang làm việc trong DN và 12.000 lao động quay trở lại thị trường lao động.

Để được hưởng chính sách hỗ trợ, NLĐ làm việc trong DN phải đáp ứng điều kiện đang ở thuê, trọ trong thời gian 1/2 đến 30/6, có hợp đồng lao động thời hạn từ 1 tháng trở lên và thực hiện trước 1/4. Đối với NLĐ quay trở lại thị trường phải đáp ứng điều kiện đang ở thuê, trọ và có hợp đồng lao động giao kết trong thời gian từ 1/4 đến 30/6 (trừ hợp đồng tiếp nối của hợp đồng lao động trước đó). Đồng thời, NLĐ phải thuộc diện còn tham gia BHXH bắt buộc, hoặc có tên trong danh sách trả lương tại tháng liền kề trước thời điểm lập danh sách hỗ trợ tiền thuê nhà.

Dự kiến, tổng số kinh phí chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ trên địa bàn tỉnh vào khoảng 123 tỷ đồng. Hiện Sở LĐTBXH đã chủ động phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố để triển khai kịp thời đến các DN về chính sách nhằm thống kê, lập danh sách số NLĐ được đề nghị hưởng hỗ trợ.

NHÃ UYÊN

;
.