Giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe

Thứ Sáu, 10/06/2022, 19:34 [GMT+7]
In bài này
.

Các CLB dành cho hội viên NCT trên địa bàn TP.Bà Rịa đã phát huy hiệu quả hoạt động và ngày càng thu hút đông đảo thành viên tham gia khi là sân chơi “sống vui, sống khỏe”. 

CLB thể dục dưỡng sinh xã Hòa Long, TP. Bà Rịa tập luyện.
CLB thể dục dưỡng sinh xã Hòa Long, TP. Bà Rịa tập luyện.

Đã thành thông lệ, vào 5 giờ chiều hàng ngày, trên sân UBND xã Hòa Long (TP. Bà Rịa), 16 thành viên trong CLB thể dục dưỡng sinh xã Hòa Long lại có mặt và cùng nhau tập thể dục. Qua các điệu nhạc từ chiếc loa kéo, các thành viên thực hiện những động tác mềm mại, hài hòa giữa tay, chân và cơ thể. Bà Nguyễn Thị Đắn (58 tuổi, xã Hòa Long, TP.Bà Rịa) cho biết, bà là giáo viên nghỉ hưu, đã tham gia CLB thể dục dưỡng sinh được 2 năm nay. 

Bên cạnh thể dục dưỡng sinh, CLB còn thường xuyên luyện tập hát, múa và tham gia các hoạt động văn nghệ của xã Hòa Long, các hội thi văn nghệ do TP. Bà Rịa hoặc tỉnh tổ chức; hoạt động từ thiện xã hội. “CLB đã giúp tôi và các thành viên vui hơn, cống hiến cho xã hội qua các hoạt động từ thiện”, bà Đắn nói thêm.

Hiện nay, trên địa bàn xã Hòa Long có 3 CLB thể dục dưỡng sinh, 1 CLB bóng chuyền hơi, với hơn 100 hội viên NCT tham gia. Ông Huỳnh Hữu Sanh, Chủ nhiệm CLB Bóng chuyền hơi xã Hòa Long cho biết, các CLB là sân chơi rất bổ ích, giúp NCT rèn luyện thể dục, đẩy lùi bệnh tật tuổi già và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, cách luyện tập với đơn vị bạn.

Trên địa bàn TP.Bà Rịa hiện có 44 CLB dành cho NCT như CLB liên thế hệ tự giúp nhau, CLB dưỡng sinh, bóng chuyền hơi, Yoga, cờ tướng,… với sự tham gia của hơn 2.000/8.600 NCT của thành phố. Các CLB đã góp phần giúp NCT trên địa bàn có sức khỏe, tinh thần lạc quan, yêu đời. Đặc biệt, các CLB động viên các cụ phát huy vai trò trong gia đình lẫn trong cộng đồng, xã hội.

 

Tại các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau, bên cạnh việc hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn, khám sức khỏe định kỳ miễn phí cho NCT, các CLB còn tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục dưỡng sinh. Bà Nguyễn Thị Đệ (60 tuổi, xã Tân Hưng, TP.Bà Rịa), thành viên trong CLB liên thế hệ tự giúp nhau xã Tân Hưng cho hay: “Tham gia tập dưỡng sinh, các hoạt động văn nghệ, NCT chúng tôi vui hơn, khỏe hơn. Nhất là qua các buổi luyện tập, sinh hoạt, Ban chủ nhiệm CLB và thành viên nắm bắt được tình hình sức khỏe, hoàn cảnh từng người để kịp thời thăm hỏi, động viên các hội viên ốm đau”.

Ông Phạm Văn Theo, Trưởng Ban đại diện Hội NCT TP.Bà Rịa cho biết, đến năm 2025, Hội NCT TP. Bà Rịa sẽ phấn đấu thành lập thêm 10 CLB liên thế hệ tự giúp nhau. Riêng các loại hình CLB khác, Hội sẽ cố gắng thu hút thêm người NCT tham gia càng đông càng tốt, để động viên các cụ sống vui, sống khoẻ, sống có ích.

Bài, ảnh: NHUNG HOA

;
.