Cuội hơn cả Cuội

Thứ Sáu, 27/05/2022, 19:41 [GMT+7]
In bài này
.

Hôm nọ cảm thấy buồn, Cuội trốn chị Hằng lẻn xuống hạ giới chơi. Sau một ngày đi lang thang, Cuội vô quán cà phê ngồi đọc báo mạng thì nhận được i-meo của chị Hằng. Trong thư chị Hằng viết ngắn gọn: “Hạ giới bây giờ thiệt lắm thị phi, nói dzậy mà không phải vậy”. Rồi cảnh báo “Chớ vội tin người!”.

Hôm ấy các báo đăng tin có đến mấy sếp CDC bị bắt tạm giam để điều tra những sai phạm liên quan việc “thổi giá” kit xét nghiệm COVID-19 và nhận tiền lại quả của nhà cung cấp. Điều khiến Cuội há hốc mồm là trước ngày bị sờ gáy, sếp nào cũng nói dõng dạc tuyên bố, tớ không nhận một đồng nào trong các hợp đồng mua bán hàng hóa, sinh phẩm xét nghiệm phục vụ công tác phòng, chống dịch. Cho đến một ngày… xấu trời, mấy ổng sếp kia bị bắt, chuyện “nói dzậy mà không phải dzậy” mới lòi ra.

Cuội thầm than thở: mình nói dối, nói láo nhiều lần chỉ để cuộc đời thêm vui; không ngờ hôm nay có kẻ nói dối, nói láo với mục đích kinh khủng là nhận tiền lại quả của nhà cung cấp. Trình độ và tính chất nói dối của mình thật thua xa mấy cha nội “không nhận một đồng nào”.

Vừa hớt hơ hớt hải chạy về cung Quảng Hàn, Cuội vừa ngước mặt lên trời than một câu theo tinh thần Tam Quốc Chí: “Trời đã sinh Cuội sao còn sinh thêm mấy ông sếp CDC biến chất kia!”.

HẢI LĂNG

;
.