BR-VT có 2 trường THPT được ưu tiên xét tuyển

Chủ Nhật, 29/05/2022, 18:00 [GMT+7]
In bài này
.

Trường ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách 149 trường THPT thuộc diện ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH này năm 2022. Trong đó, có 83 trường THPT chuyên, năng khiếu và 66 trường THPT. Riêng tỉnh BR-VT có 2 trường thuộc danh sách này là Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và THPT Vũng Tàu (TP. Vũng Tàu).

Theo đó, các trường thuộc ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng và xét tuyển theo quy định riêng đến hết 15/6. Chậm nhất tới 30/6, các trường sẽ công bố danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển của các phương thức này.

Với phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng (từ 1-5% chỉ tiêu theo ngành/nhóm ngành của các trường), đối tượng là HS xuất sắc trong học tập; thí sinh giỏi năng khiếu trong các cuộc thi thể thao, nghệ thuật, HS của các trường đào tạo chương trình giáo dục THPT chính quy (không bao gồm các trung tâm GDTX). Mỗi trường THPT chỉ giới thiệu 1 HS thuộc nhóm 3 HS có điểm trung bình cộng học lực 3 năm THPT cao nhất trường THPT. Thí sinh được hiệu trưởng/ban giám hiệu trường THPT giới thiệu là HS tài năng của trường bảo đảm các tiêu chí: học lực giỏi và hạnh kiểm tốt trong 3 năm THPT; điểm trung bình cộng học lực 3 năm THPT thuộc nhóm 3 HS cao nhất trường.

Ngoài ra, còn các tiêu chí kết hợp như: Giấy chứng nhận hoặc Giấy khen đoạt giải thưởng HS giỏi cấp tỉnh, thành phố giải Nhất, Nhì, Ba (chọn giải thưởng cao nhất đoạt được ở THPT); các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; Giấy chứng nhận hoặc Giấy khen, hồ sơ khác liên quan đến thành tích học tập, năng khiếu trong các cuộc thi thể thao, nghệ thuật và rèn luyện trong quá trình học THPT. Thí sinh đăng ký xét tuyển tối đa 3 nguyện vọng ngành/nhóm ngành vào 1 trường ĐH thành viên, khoa và phân hiệu trực thuộc ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh (chỉ giới hạn 1 đơn vị). Để xét tuyển phương thức này, ngoài việc nộp hồ sơ xét tuyển theo quy định, thí sinh cần nộp thêm bài luận viết tay về nguyện vọng xét tuyển vào ngành, nhóm ngành trong hồ sơ xét tuyển.

Còn với phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng (tối đa 20% chỉ tiêu theo ngành/nhóm ngành của các trường), đối tượng xét tuyển là học sinh 149 trường THPT thuộc diện ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Thí sinh đảm bảo 3 điều kiện: Tốt nghiệp THPT năm 2022; có hạnh kiểm tốt trong năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12; có thành tích học tập chia theo các nhóm như sau: Đối với HS các trường THPT chuyên, năng khiếu: đạt danh hiệu HS giỏi trong 2 năm và 1 năm xếp loại khá; Đối với HS thuộc các nhóm trường THPT khác và các nhóm đối tượng còn lại: đạt danh hiệu HS giỏi trong 3 năm (lớp 10, lớp 11 và lớp 12). Thí sinh được đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng năm 2022, không giới hạn số đơn vị (có phân biệt thứ tự nguyện vọng).

HẢI BÌNH

;
.