Khuyến khích HS lớp 1 và lớp 2 tham gia học trên truyền hình

Chủ Nhật, 19/09/2021, 20:53 [GMT+7]
In bài này
.

Sở GD-ĐT vừa hướng dẫn các cơ sở giáo dục TH về việc tổ chức dạy học trực tuyến phối hợp với chương trình dạy học trên truyền hình để bảo đảm sức khỏe cho HS lớp 1, 2, hạn chế thời gian các em phải tiếp xúc với máy tính, điện thoại, tivi.

Theo yêu cầu của Sở GD-ĐT, đối với lớp 1, lớp 2, các trường TH xây dựng thời khóa biểu từng lớp trên cơ sở lịch phát sóng trên truyền hình môn Tiếng Việt và môn Toán là chủ đạo, kết hợp với dạy trực tuyến để bổ trợ hoặc hướng dẫn cho HS tự học có sự hỗ trợ của phụ huynh, sao cho bảo đảm xuyên suốt mạch nội dung, kiến thức và thời gian. Thời khóa biểu phải bố trí thời gian học tập, nghỉ ngơi hợp lý, tránh chồng chéo, gây quá tải, tạo áp lực cho HS. Bên cạnh đó, các nhà trường cần huy động toàn bộ HS không có thiết bị học trực tuyến tham gia học tập đầy đủ các tiết dạy qua truyền hình.

Đặc biệt, lãnh đạo nhà trường, GV lớp 1, lớp 2 phải theo dõi các tiết dạy trên truyền hình để có sự điều chỉnh về việc hướng dẫn HS thực hành cho phù hợp với từng đối tượng, phù hợp với nội dung bài học qua truyền hình để đạt được kiến thức cốt lõi theo yêu cầu của bài học. Các trường xây dựng nội dung dạy học bổ trợ bằng hình thức online hoặc phiếu bài tập để hướng dẫn HS thực hành sau mỗi bài dạy trực tuyến gửi đến gia đình cho các em thực hành. Cần đặc biệt quan tâm đến những HS không có thiết bị học trực tuyến để hỗ trợ phụ huynh hướng dẫn con thực hành. Đối với học sinh lớp 1 tập trung chủ yếu vào kỹ năng tập đọc.

Đại diện Sở GD-ĐT cho biết, sau khi kết thúc giãn cách xã hội, HS được trở lại trường học, nhà trường tận dụng thời gian dạy trực tiếp trên lớp tổ chức dạy lại các bài học, kiến thức quan trọng, cốt lõi mà nhà trường chưa thể dạy được qua hình thức dạy trực tuyến trước khi kiểm tra, đánh giá định kỳ.

HOÀNG DƯƠNG

;
.