Số ca nhiễm tại cộng đồng giảm, nhưng nhiều ca mắc mới ở khu vực đã phong tỏa

Thứ Sáu, 30/07/2021, 23:55 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 30/7, sau 10 ngày toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, công tác phòng, chống COVID-19 của các địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh. Ở các khu dân cư, việc kiểm soát tình hình đi lại của người dân chặt chẽ. Về diễn biến dịch bệnh ở các địa phương, điểm đáng chú ý là số ca mắc trong cộng đồng giảm nhưng số ca nhiễm mới ở khu cách ly tập trung và khu vực phong toả vẫn rất phức tạp.

Huyện Long Điền: Ghi nhận thêm 139 ca mắc mới

Ngày 30/7, huyện Long Điền ghi nhận 139 ca mắc mới trong khu cách ly tập trung và khu vực phong tỏa; nâng tổng số ca trên địa bàn huyện lên 445 ca, trong đó, TT. Long Hải vẫn là “điểm nóng” khi liên tục ghi nhận thêm nhiều ca mắc COVID-19 mới. Chiều cùng ngày, lực lượng y tế huyện Long Điền đã đưa thêm 68 F0 trên địa bàn TT.Long Hải đi cách ly và điều trị.

Hiện nay trên địa bàn huyện Long Điền có 5 khu vực đang bị phong tỏa với 41.740 người và 519 lao động ở các trại cá tại TT. Long Hải. Lực lượng chức năng tiếp tục khẩn trương khoanh vùng, truy vết các F1, F2, F3 liên quan đến các F0 tại TT. Long Hải và các ca F0 liên quan khác trên địa bàn huyện.

Ngày 30/7, BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Long Điền đã triển khai kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 lần 3 cho người dân TT. Long Hải. Thời gian tổ chức lấy mẫu trong 2 ngày, 31/7 và ngày 1/8. Theo đó, ngày 31/7, lực lượng y tế huyện sẽ lấy mẫu gộp cho 100% người dân 5 khu phố thuộc vùng nguy cơ rất cao gồm: Hải Hà 1, Hải Hà 2, Hải Vân, Hải Phong 1 và Hải Phong 2. Ngày 1/8, sẽ tổ chức lấy mẫu cho người dân 7 khu phố thuộc vùng nguy cơ cao gồm: Hải Bình, Hải An, Hải Sơn, Hải Lộc, Hải Điền, Hải Trung, Hải Hòa. Theo đó, ở vùng nguy cơ cao, mỗi hộ gia đình sẽ có ít nhất 2 thành viên thuộc đối tượng là lao động chính, người thường xuyên tiếp xúc ngoài cộng động được lấy mẫu.

Huyện Đất Đỏ: Các mẫu test nhanh trong ngày đều âm tính

BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đất Đỏ cho biết, đến nay trên địa bàn huyện ghi nhận 32 ca mắc COVID-19; 10 điểm phong tỏa với 928 người; lấy hơn 11.700 mẫu test nhanh và RT-PCR cho người dân, trong đó các mẫu test nhanh đều cho kết quả âm tính.

Trong ngày 30/7, Quỹ từ thiện Cô Sáu huyện Đất Đỏ đã tặng 600 suất quà, mỗi suất 300 ngàn đồng cho các gia đình khó khăn trên địa bàn huyện. Tính đến nay, huyện đã chi 556,5 triệu đồng hỗ trợ cho 319 lao động tự do theo Nghị quyết 68 của Chính phủ; 276 triệu đồng cho 368 người bán lẻ vé số; hơn 360 triệu đồng cho 240 người là người có công, hộ nghèo, bảo trợ xã hội và trẻ em từ vùng dịch về. UBMTTQ Việt Nam huyện Đất Đỏ đã tiếp nhận 15,2 tấn gạo, nhu yếu phẩm, trị giá hơn 538,6 triệu đồng hỗ trợ cho các hộ khó khăn, hộ nghèo và người dân tại các khu cách ly phong tỏa, lực lượng tuyến đầu chống dịch.

TP.Bà Rịa: Lập 126 chốt bảo vệ vùng xanh

Ngày 30/7, lực lượng y tế TP.Bà Rịa đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR miễn phí cho 345 người là nhân viên giao hàng/shipper trên địa bàn thành phố. Công tác lấy mẫu cho toàn bộ nhân viên giao hàng sẽ được thực hiện đến ngày 5/8. Trong ngày, TP.Bà Rịa không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. Đến nay, TP.Bà Rịa đã lấy tổng số mẫu  xét nghiệm diện rộng 2 đợt trên địa bàn gần 32.000 mẫu có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Các phường, xã tiếp tục vận động, trao tặng nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19; hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân trên địa bàn. Các hội, đoàn thể tăng cường hỗ trợ người dân mua lương thực, thực phẩm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Các phường, xã tiếp tục vận động, trao tặng nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19; hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân trên địa bàn. Các hội, đoàn thể tăng cường hỗ trợ người dân mua lương thực, thực phẩm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

TX. Phú Mỹ: 3 ca dương tính trong khu cách ly tập trung

Ngày 30/7, trên địa bàn TX. Phú Mỹ ghi nhận 3 ca dương tính với COVID-19 trong khu cách ly tập trung Trường CĐ Vabis Hồng Lam.

Trong ngày 30/7, mặt trận, các đoàn thể và các xã, phường đã vận động, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn trên địa bàn 845 phần quà, trị giá hơn 250 triệu đồng. Ngoài ra, TX. Phú Mỹ cũng vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền phòng trọ cho người dân, kết quả 1.466/1.727 cơ sở (đạt 85%), trong đó  842 nhà trọ giảm 100% tiền thuê, 624/ nhà trọ giảm 50% tiền trọ. Ước tính số tiền miễn, giảm của các cơ sở nhà trọ cho người dân gần 3 tỷ đồng.

TX. Phú Mỹ cũng đã tiến hành chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất cho khu điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Trường TH Châu Pha B. Dự kiến ngày 31/7, cơ sở này có thể tiếp nhận bệnh nhân đến điều trị.

Huyện Châu Đức: Sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho 25% hộ dân có nguy cơ cao

Trong ngày 30/7, huyện Châu Đức tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được triển khai chặt chẽ, lực lượng chức năng tiếp tục xử phạt những trường hợp vi phạm Chỉ thị 16.

BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã chốt phương án lấy mẫu xét nghiệm cho 25% hộ dân có nguy cơ cao và người có nguy cơ cao nhất của hộ đó. Dự kiến tổng số người được lấy mẫu xét nghiệm gần 12.800. Trong đó có khoảng 2.000 tiểu thương.

Huyện Xuyên Mộc: 4 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới

Trong ngày, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc không ghi nhận ca mắc mới. Theo nhận định của BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện, trong 4 ngày liên tiếp xã Hòa Bình không có ca bệnh mới.

Trong ngày, chính quyền địa phương đã tổ chức test nhanh 31 mẫu tại các xã: Phước Tân, Bông Trang, Tân Lâm. Qua test nhanh không phát hiện ca dương tính. Hiện BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Xuyên Mộc đề xuất UBND tỉnh xem xét hỗ trợ về nhân lực, vật tư y tế cho địa phương để phòng, chống dịch. 

Côn Đảo vẫn an toàn: Tính đến 17h ngày 30/7, huyện chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Từ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn huyện, đội liên ngành đã tiến hành lập biên bản xử lý 6 trường hợp (3 trường hợp không đeo khẩu trang và 03 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng) với số tiền 12 triệu đồng.

Huyện đang tập trung rà soát các trường hợp đi từ vùng dịch đến thực hiện cách ly theo quy định; tăng cường kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh COVID 19 khu vực cảng Bến Đầm và Cỏ Ống (đặc biệt là khu vực Cảng Bến Đầm) để kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện, hàng hóa ra vào tại khu vực Bến Đầm; kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh trên các phương tiện tàu thuyền đến Côn Đảo, đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Các ghe, tàu tại cảng chấp hành tốt, việc cung cấp thực phẩm thiết yếu được kiểm soát. 5 tàu hàng cập cảng đều đã được phun khử khuẩn.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tổ chức đợt phát động “Toàn dân đoàn kết, quyên góp ủng hộ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm hỗ trợ Nhân dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19”, kết quả đã vận động được 400 phần quà (mỗi phần quà gồm 10kg gạo và 200 nghìn đồng) hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

NHÓM PV THỜI SỰ

;
.