Hoãn tiệc cưới để phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Ba, 04/05/2021, 19:18 [GMT+7]
In bài này
.

Đám cưới là ngày trọng đại của các cặp uyên ương và tiệc cưới đã được định trước hàng tháng trời. Thế nhưng, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhiều gia đình đã chủ động hoãn tiệc cưới.

“Gia đình tôi đã hoàn tất công tác chuẩn bị để tổ chức tiệc cưới cho con gái tôi. Song do đại dịch COVID-19 và thực hiện Công văn số 4611/UBND-VP ngày 1/5/2021 của UBND tỉnh BR-VT, gia đình tôi xin tạm hoãn tiệc cưới và xin được cáo lỗi cùng bà con cô bác, thân bằng cố hữu gần xa…”. Dòng trạng thái đăng tải trên Facebook của ông Phạm Văn Hinh (thôn 2, xã Suối Rao, huyện Châu Đức) nhận được sự tán thưởng của cư dân mạng và quan khách hai họ.

Theo kế hoạch, tiệc cưới của cặp đôi Nguyễn Quang Tuyến và Phạm Thị Thu Hiền (con gái ông Hinh) dự kiến tổ chức lúc 11h30 ngày 2/5 tại xã Suối Rao. Ông Phạm Văn Hinh cho biết, đã mời khoảng 900 khách đến dự tiệc cưới nên đã chi hàng chục triệu đồng cho khâu chuẩn bị. Thiệp mời cũng đã trao đến tay người thân, bạn bè hai họ. Tuy nhiên, để chung tay cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch COVID-19, gia đình hai bên quyết định hoãn tiệc cưới, chỉ làm lễ gia tiên, ra mắt ông bà, họ tộc hai bên.

Tương tự, ngày 2/5, ông Trịnh Văn Tiến (ấp Phú Lộc, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) cũng đã đăng trên Zalo và Facebook thông tin hoãn đám cưới của con trai. Ông Tiến chia sẻ, trước tình hình dịch COVID-19 có chiều hướng diễn biến phức tạp, gia đình ông quyết định hoãn đám cưới dù đã gửi hơn 600 thiệp mời.

Bà Nguyễn Thị Thủy (vợ ông Tiến) cho biết, gia đình dự định tổ chức đám cưới cho con trai là anh Trịnh Tiến Đức và chị Lê Thị Kim Thoa vào ngày 6/5, tại xã Hòa Hiệp. Mọi việc chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, nhưng ngày 1/5, chính quyền thông báo thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, hạn chế tập trung đông người để phòng dịch COVID-19. “Ban đầu, gia đình rất băn khoăn, nhưng khi cán bộ xã đến giải thích, chúng tôi đã vui vẻ đồng ý hoãn tổ chức đám cưới cho các cháu để bảo đảm an toàn cho gia đình và quan khách hai họ”, bà Thủy chia sẻ.

Đó chỉ là 2 trong số nhiều đám cưới phải tạm hoãn tổ chức nhằm thực hiện các yêu cầu về phòng, chống dịch. Vẫn biết rằng đám cưới là sự kiện trọng đại của đời người. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc lùi thời gian tổ chức đám cưới là rất cần thiết và đáng được biểu dương.

TRẦN MINH

;
.