Tàu Ocean Amazing chưa làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam

Thứ Tư, 24/02/2021, 19:38 [GMT+7]
In bài này
.

* Kết quả xét nghiệm lần 2 có 2 trường hợp dương tính với COVID-19

Chiều 24/2, BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh cung cấp thông tin liên quan đến ca bệnh COVID-19 trên tàu Ocean Amazing (Quốc tịch Singapore).

BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh cho biết, ngày 20/2, tàu Ocean Amazing trên đường từ Indonesia đến Việt Nam giao hàng (chuẩn bị vào đến vùng biển Việt Nam), trên tàu có 1 trường hợp tử vong (theo báo cáo của tàu, người này tử vong do tự tử). Sau khi nắm được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn bờ biển, đã lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV-2 cho tất cả 20 thuyền viên tàu Ocean Amazing (trừ trường hợp tử vong).

Theo kết quả xét nghiệm ngày 20/2 của CDC tỉnh có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và 1 trường hợp nghi ngờ. Ngày 22/2, các mẫu này đã được CDC tỉnh chuyển đến Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh để xét nghiệm, giải trình tự gene.

Sáng 23/2, CDC tỉnh tiếp tục thực hiện lấy mẫu và xét nghiệm SARS- CoV-2 lần 2 cho 20 thuyền viên tàu Ocean Amazing. Trong lần xét nghiệp này, CDC tỉnh xác định có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và 2 trường hợp nghi ngờ.

BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh khẳng định, hiện các thuyền viên còn ở trên tàu Ocean Amazing chưa làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam. Sau khi làm việc với chủ hàng và các bên liên quan, chủ tàu Ocean Amazing đang làm thủ tục xin phép cho tàu quay về Indonesia để thay đổi toàn bộ thuyền viên, khử trùng tàu, sau đó sẽ quay lại Việt Nam để xếp dỡ hàng.

 Liên quan đến 5 trường hợp trở về BR-VT từ tỉnh Hải Dương và Hưng Yên (trong các ngày 9, 15 và 19/2), BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh cho biết kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2, vẫn đang được cách ly tập trung.  Ngoài ra, còn có 1 trường hợp trở về từ Hải Dương và 3 trường hợp về từ TP.Hải Phòng (trong các ngày 20 và 22/2) đang cách ly tập trung, đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong ngày 24/2 và đang chờ kết quả; 1 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân làm việc tại Bệnh viện GT-VT Hải Phòng đang được cách ly tại nhà.

HOÀNG HƯỜNG

;
.