Học sinh BR-VT được nghỉ đến hết ngày 28/2

Thứ Ba, 16/02/2021, 19:24 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là một trong những nội dung tại Công văn số 1351/UBND-VP về việc kiểm soát dịch COVID-19 sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vừa được ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký vào lúc 18h04 ngày 16/2. 

Công văn nêu rõ, trẻ mầm non, HS, SV, học viên các cơ sở GD-ĐT và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục ngừng đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đến hết ngày 28/2/2021. Sở GD-ĐT, Sở LĐTBXH chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai các phương thức dạy học phù hợp; đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh tiếp tục được nghỉ học đến hết ngày 28/2/2021. Ảnh minh họa.
Học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh tiếp tục được nghỉ học đến hết ngày 28/2/2021. Ảnh minh họa.

Cũng tại công văn này, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương khẩn trương, nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện chỉ đạo của BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Công văn số 984/CV-BCĐ và hướng dẫn của BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tại Công văn số 716/BCĐ-YT về việc rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, giám sát sức khỏe người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ ngày 15/1/2021. UBND các huyện, thị xã, thành phố tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế) trong phòng, chống dịch; yêu cầu tất cả những người về quê ăn tết, thăm thân nhân hoặc đi du lịch ngoài tỉnh từ ngày 1/2/2021 khi trở về BR-VT phải chủ động thực hiện ngay việc khai báo y tế với chính quyền địa phương nơi cư trú hoặc cơ sở y tế gần nhất, hoặc khai báo trực tuyến tại địa chỉ http://khaibaoyte.brvt.vn. Đối với người về từ các địa điểm có người nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng đã được Bộ Y tế công bố thì vận động vào cơ sở cách ly tập trung. Người về từ tỉnh, thành khác (đã có dịch) không phải là địa điểm có ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng thì lập danh sách theo dõi sức khỏe. UBND tỉnh cũng yêu cầu Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp nghiêm túc thực hiện 5K trong phòng, chống dịch; được quyền từ chối phục vụ đối với những trường hợp không chấp hành quy định phòng, chống dịch. 

XEM TOÀN VĂN CÔNG VĂN SỐ 1351/UBND-VP Ở LINK DƯỚI ĐÂY:

Công văn số 1351/UBND-VP về việc kiểm soát dịch COVID-19 sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

HOÀNG HƯỜNG

 
;
.