Chuyện cổ tích giữa đời thường

Chủ Nhật, 24/01/2021, 21:13 [GMT+7]
In bài này
.

Như một phép màu, chỉ trong một thời gian ngắn, sau khi bài viết “Con muốn sống!” (đăng trên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu số ra ngày 7/1/2021), rất nhiều cá nhân, đơn vị đã “kết nối yêu thương”, chung tay giúp đỡ gia đình em Võ Minh Hiếu. “Có nằm mơ, tôi cũng không tin được con mình đã có đủ tiền để chữa bệnh”, mẹ của Hiếu nghẹn ngào trước những tấm lòng hảo tâm.

Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo BR-VT, Đại diện “Quỹ tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa-Vũng Tàu trao số tiền 167 triệu đồng của bạn đọc ủng hộ cho gia đình em Võ Minh Hiếu.
Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa -Vũng Tàu trao số tiền 167 triệu đồng của bạn đọc ủng hộ cho gia đình em Võ Minh Hiếu.
Những ngày qua, trong căn nhà của gia đình em Võ Minh Hiếu (tổ 22, thôn Sông Cầu, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức-nhân vật mắc suy thận mãn tính giai đoạn cuối trong bài viết nêu trên) luôn rộn ràng, bởi nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị trong và ngoài tỉnh đã liên tiếp mang quà, tiền mặt tới ủng hộ. Ngày 23/1, đoàn công tác “Quỹ Tấm lòng vàng”, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu do bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập làm đại diện cũng đã tới trao số tiền 167 triệu đồng bạn đọc ủng hộ gia đình em Hiếu.

Được biết, chỉ trong thời gian ngắn, sau khi Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đăng tải bài viết về bệnh tình của Hiếu và kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng, gia đình Hiếu đã nhận được số tiền hơn 400 triệu đồng, đủ cho ca ghép thận của em, cơ hội sống đã mở ra với chàng trai trẻ. Con đường hiện thực ước mơ trở thành một kỹ sư máy tính của Hiếu đang sáng dần. Nhưng có lẽ niềm hạnh phúc nhất vẫn là bà Nguyễn Thị Như Loan, người mẹ mòn mỏi chờ phép nhiệm màu đến với con trai. “Ngỡ như chuyện cổ tích giữa đời thường, nằm mơ tôi vẫn không tin được rằng con mình đã có tiền để chữa bệnh, một số tiền quá lớn đối với gia đình tôi. Với chúng tôi, con được sống là hạnh phúc quá lớn rồi”, bà Loan nghẹn ngào.

Khi đoàn công tác “Quỹ Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa-Vũng Tàu tới thăm Hiếu tại thôn Sông Cầu (xã Nghĩa Thành), trong căn nhà nhỏ Hiếu đang ngồi chăm chỉ học bài, ở ngoài sân những cánh hoa lan vẫn khoe sắc, ánh nắng vẫn rực rỡ. Mọi thứ xung quanh dường như vẫn diễn ra bình thường như ý chí kiên cường của Hiếu lúc này. Hiếu cho biết, hôm nay sức khỏe tạm ổn nên em tranh thủ ôn bài để bù khoảng thời gian nghỉ học, nằm điều trị ở bệnh viện. Hiếu không muốn việc học bị ảnh hưởng và xáo trộn quá nhiều vì bệnh tật. Dù phải chịu nhiều đau đớn do căn bệnh hành hạ nhưng Hiếu luôn kiên cường để vượt qua.
Từ bài viết “Con muốn sống!” ngày 6/1/2021, nhóm thiện tâm Biên Hòa  đã vận động và đến thăm, trao số tiền 39 triệu đồng cho gia đình em Hiếu.
Từ bài viết “Con muốn sống!” ngày 6/1/2021, nhóm thiện tâm Biên Hòa đã vận động và đến thăm, trao số tiền 39 triệu đồng cho gia đình em Hiếu.

Đến thăm gia đình em Hiếu và trao số tiền của bạn đọc ủng hộ qua “Quỹ Tấm lòng vàng” của Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung đã ân cần thăm hỏi, động viên, nhắc Hiếu ăn uống, bồi dưỡng sức khỏe, lạc quan và vững tin chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho cuộc phẫu thuật ghép thận sắp tới. Đoàn cũng trao phần quà Tết của Công ty CP Cấp nước BR-VT đến gia đình.

Tại gia đình em Hiếu, đoàn công tác “Quỹ Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa-Vũng Tàu tình cờ gặp một số nhóm thiện nguyện đến tận nơi trao tiền ủng hộ cho em Hiếu. “Sau khi đọc bài viết về hoàn cảnh của Hiếu trên báo Bà Rịa-Vũng Tàu, chúng tôi đã vận động, quyên góp được số tiền 39 triệu đồng và đến tận nhà trao tặng cho gia đình em Hiếu”, chị Hương, trưởng một nhóm thiện nguyện ở Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) chia sẻ.

"Là đơn vị phối hợp với Báo Bà Rịa - Vũng Tàu làm công tác tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí hàng tháng cho các gia đình trong chuyên mục "Kết nối yêu thương", chúng tôi cũng đã sắp xếp lịch và bác sĩ tiến hành chạy thận cho em Hiếu (thay vì gia đình phải đưa em lên TP.Hồ Chí Minh chạy thận) từ nay đến khi em Hiếu đủ sức khỏe cho cuộc đại phẫu thuật ghép thận của bố em cho em".

(Bác sĩ Nguyễn Văn Hương, Giám đốc BV Bà Rịa)

Tương tự, bà Phan Thị Kim Hồng, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Châu Đức cho biết, qua bài viết của Báo Bà Rịa-Vũng Tàu được cộng đồng mạng chia sẻ, bà Hồng cũng đã vận động và trao 1 suất học bổng trị giá 4 triệu đồng của Hội Khuyến học tỉnh cho em Hiếu với mong muốn góp phần chia sẻ khó khăn với gia đình em Hiếu.

"Quỹ Tấm lòng vàng" Báo BR-VT ra đời vào tháng 6/2019, từ sự định hướng của ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy BR-VT. Đến nay, các DN, nhà hảo tâm và bạn đọc Báo BR-VT đã đóng góp tại tòa soạn và trực tiếp đến trao tặng cho các hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. “Cả cuộc đời này gia đình tôi sẽ không bao giờ quên tấm lòng hảo tâm của mọi người.  Tôi đặc biệt gửi lời cảm ơn tới bác Lĩnh vì đã mang đến cho con tôi một cơ hội được cứu sống”, bà Nguyễn Thị Như Loan xúc động nói.
Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc "Quỹ Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (68, Trường Chinh, TP.Bà Rịa).

Bài, ảnh: NGỌC TRÚC

 
;
.