Chấn thương tâm lý phức tạp - nhận diện và chữa lành

Chủ Nhật, 19/07/2020, 21:14 [GMT+7]
In bài này
.

 

Đây là chủ đề của chương trình tọa đàm do Công ty CP Đào tạo Truyền thông Việt Nam (trụ sở tại TP.VũngTàu) tổ chức sáng 19/7.  Đông đảo phụ huynh, GV và HS trên địa bàn tỉnh đã tham gia chương trình.

TS.Lê Nguyên Phương chia sẻ về các phương pháp điều trị chấn thương tâm lý tại chương trình.
TS.Lê Nguyên Phương chia sẻ về các phương pháp điều trị chấn thương tâm lý tại chương trình.

Tại buổi tọa đàm, chuyên gia tâm lý giáo dục, TS.Lê Nguyên Phương, giảng viên chương trình cao học bộ môn Tâm lý học tại Trường ĐH Chapme, Mỹ đã cung cấp đến phụ huynh, GV và HS những kiến thức khoa học về nguyên nhân dẫn tới chấn thương tâm lý, các hình thức và nạn nhân chấn thương tâm lý thường và các phương pháp điều trị, chữa lành chấn thương tâm lý. Theo TS.Lê Nguyên Phương, nguy cơ gây chấn thương tâm lý trong các trường hợp: Trải nghiệm một sự chấn động tâm lý trong quá khứ; đã hoặc đang mang bệnh tâm thần hoặc khuyết tật; bị cô lập và thiếu sự hỗ trợ của xã hội; gia đình căng thẳng, thường xuyên xảy ra xung đột, mâu thuẫn; sự sợ hãi mất người thân… 

Chấn thương tâm lý có thể điều trị bằng các phương pháp như: Liệu pháp nhận thức, liệu pháp hành vi và thiền minh sát hoặc chánh niệm. Ngoài ra, TS. Lê Nguyên Phương còn giải đáp thắc mắc và tư vấn cho phụ huynh cách vượt qua sự tự ti, mặc cảm của bản thân; điều chỉnh hành vi thiếu kiểm soát của con cái.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

 
;
.