Ngẩn ngơ quên lối về trên cung đường hoa phượng

Thứ Sáu, 05/06/2020, 21:01 [GMT+7]
In bài này
.

Đường Hải Đăng (phường 2, TP.Vũng Tàu) quanh con, uốn lượn ven theo triền Núi Nhỏ vốn nổi tiếng với vẻ đẹp lãng mạn bởi những hàng cây bông gòn vào mùa Xuân, nay lại khiến bao du khách mê mẩn trước vẻ đẹp rực rỡ của hoa phượng khi hè về.

Đường Hải Đăng (TP.Vũng Tàu) được tô điểm sắc đỏ bởi hoa phượng bung nở rực rỡ.
Đường Hải Đăng (TP.Vũng Tàu) được tô điểm sắc đỏ bởi hoa phượng bung nở rực rỡ.

Thứ Tư (3/6) là ngày giữa tuần nhưng đường Hải Đăng vẫn nhộn nhịp bước chân của hàng trăm người dân và du khách. Họ đổ về đây để ngắm cảnh, chụp ảnh lưu niệm với hàng hoa phượng đang nở đỏ rực ven đường và trên triền núi.

Chị Đỗ Thị Hồng Thái (36, đường 2/9, TP.Vũng Tàu) cùng nhóm bạn thân rủ nhau lên đường Hải Đăng để check-in cùng hoa phượng. Ở độ tuổi U40, đứng dưới tán hoa phượng rực góc trời, chị Thái cùng những người bạn sống lại cảm giác đã trải qua chuyến tàu ngược thời gian, trở về với tuổi học trò đầy thơ mộng. Nhóm gồm 7 người, trong đó, 5 chị hóa thân thành nữ sinh với trang phục áo dài trắng thướt tha, tay cầm cuốn sổ lưu bút, 2 anh trong vai nam sinh với quầy tây, áo sơ mi trắng cùng nhau dạo bước dưới tán hoa phượng. Họ hồn nhiên, tươi trẻ và tinh nghịch như thuở học trò, dắt tay nhau dạo bộ, ngắm hoa và ngân nga những bài hát Vào hạ, Phượng hồng, rồi không quên ghi lại khoảnh khắc đẹp này trong máy ảnh, điện thoại di động. “Đi dưới tán hoa phượng nhuộm đỏ một góc trời, bao kỷ niệm tuổi học trò chợt ùa về trong ký ức. Chúng tôi đã được sống trong những phút giây vô tư, hồn nhiên, tạm quên đi những lo toan của cuộc sống thường nhật”, chị Thái chia sẻ.

Từ giữa tháng 5, hàng chục cây phượng vĩ đồng loạt nở hoa, khoe sắc hồng, sắc đỏ trên nền xanh của núi rừng, khiến cung đường Hải Đăng càng trở nên thơ mộng. Cây hoa phượng ở đây mọc thành từng khóm, có đoạn mọc 2 bên ven đường, tán rộng xòa xuống lòng đường, có đoạn cây phượng mọc cheo leo bên vách núi hay phủ bóng lên góc nhà, hàng quán khiến con đường lãng mạn như… trong phim. Từ xa, du khách có thể nhìn thấy con đường Hải Đăng được nhuộm đỏ bởi màu hoa phượng khiến ai nấy đều ngẩn ngơ. Hoa phượng nổi bật giữa màu xanh mơn mởn của hàng bông gòn và màu xanh của lá cây rừng tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Từ giữa tháng 5 đến nay, nhiều người dân, du khách, đặc biệt là các bạn trẻ kéo nhau về đường Hải Đăng để chụp ảnh lưu niệm và đăng lên facebook, zalo khoe với bạn bè. Con đường hoa phượng Hải Đăng lại được cộng đồng mạng gọi tên, sau khi từng “lên cơn sốt” với hàng cây bông gòn bung nở trắng xóa giữa mùa Xuân.

Sau khi tìm hiểu trên facebook, chị Huỳnh Thị Thu Tâm cùng người yêu - anh Nguyễn Chí Cương (đường Lưu Hữu Phước, phường 15, quận 8, TP.Hồ Chí Minh) đã cùng nhau chạy xe máy hơn 100km xuống Vũng Tàu chỉ để check-in trên con đường hoa phượng. “TP.Hồ Chí Minh cũng có hoa phượng nhưng chỉ rải rác, không mọc tập trung nhiều như trên đường Hải Đăng. Khung cảnh yên bình, không gian thoáng mát, đặc biệt là có hàng hoa phượng rực rỡ khiến chúng tôi mê mẩn, không thể cưỡng lại được”, chị Phượng tấm tắc khen.

Một nhóm bạn ở TP.Vũng Tàu dạo bộ, ngắm cảnh và chụp hình lưu niệm với hoa phượng trên đường Hải Đăng.
Một nhóm bạn ở TP.Vũng Tàu dạo bộ, ngắm cảnh và chụp hình lưu niệm với hoa phượng trên đường Hải Đăng.

Gia đình chị Đỗ Thị Hồng (thị trấn Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) đi du lịch Vũng Tàu 3 ngày 2 đêm (3, 4, 5/6) đúng vào mùa hoa phượng. Khi hỏi nhân viên lễ tân khách sạn, chị được gợi ý lên đường Hải Đăng để chụp hình, ngắm hoa. Vậy là ngay trong chiều 3/6, gia đình chị kéo nhau lên đây để vui chơi. “Không khí trong lành, mát mẻ. Chúng tôi vừa ngắm hoa, vừa thu vào tầm mắt khung cảnh TP. Vũng Tàu bên dưới và một vùng biển trời bao la, cảm giác thật khoan khoái. Mẹ con tôi đã chụp được nhiều ảnh đẹp trên con đường hoa phượng này”, chị Hồng nói.

Đường Hải Đăng với địa hình đẹp, có những khúc cua quanh co, uốn lượn, dốc thoai thoải theo triền Núi Nhỏ, khung cảnh nên thơ, từ lâu đã nổi tiếng và thu hút rất đông người dân, du khách đi bộ tập thể dục, dạo chơi ngắm cảnh. Mùa Xuân, con đường được tô điểm bởi hàng cây bông gòn, với những chùm quả bung nở trắng xóa. Mùa hè, con đường rực rỡ màu phượng vĩ, khiến ai một lần dạo bước đến đây đều ngẩn ngơ quên lối về.

Ngoài đường Hải Đăng, TP.Vũng Tàu còn có nhiều điểm có hoa phượng đang nở rộ, du khách có thể ghé check-in như: Đài liệt sĩ, Trường THPT Vũng Tàu nằm trên tuyến đường Lê Hồng Phong, Thi Sách; Nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu trên đường Trần Phú…

Bài, ảnh: THI PHONG

;
.