CÔNG ĐOÀN DIC GROUP

Trao tiền hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19

Thứ Sáu, 15/05/2020, 22:49 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 15/5, bà Phan Thị Mai Hương, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty CP Đầu tư Phát triển xây dựng (DIC Group) trao tiền hỗ trợ của Công đoàn Xây dựng Việt Nam và Công đoàn DIC Group cho 416 lao động, đoàn viên công đoàn của đơn vị bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Bà Phan Thị Mai Hương, Chủ tịch Công đoàn DIC Group trao tiền hỗ trợ cho người lao động, đoàn viên công đoàn DIC Group.
Bà Phan Thị Mai Hương, Chủ tịch Công đoàn DIC Group trao tiền hỗ trợ cho người lao động, đoàn viên công đoàn DIC Group.

Theo đó, Công đoàn Xây dựng Việt Nam hỗ trợ 1 triệu đồng/người đối với đoàn viên bị chấm dứt HĐLĐ trong tháng 3 và 4/2020; hỗ trợ 500 ngàn đồng/người gồm: đoàn viên bị tạm hoãn HĐLĐ trong tháng 3 và 4/2020; đoàn viên bị ngừng việc hoặc phải làm việc luân phiên hoặc bị cách ly y tế theo quy định, có thu nhập trong tháng 4/2020 thấp hơn mức lương tối thiểu vùng. Tổng số tiền được trao đợt này là hơn 213 triệu đồng.

Trong khi đó, Công đoàn DIC Group cũng đã trao tiền hỗ trợ cho 416 trưởng hợp nói trên với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng, từ nguồn vận động 2 ngày lương thực tế của cán bộ, công nhân lao động trong toàn Tổng Công ty. Theo đó, người lao động bị chấm dứt HĐLĐ là 4 triệu đồng/người; người lao động có mức lương sau khi giảm thấp hơn mức lương tối thiểu vùng gồm: tạm hoãn HĐLĐ hoặc người lao động nghỉ luân phiên có mức thu nhập giảm từ 50% trở lên được hỗ trợ 2 triệu đồng/người/tháng; người lao động nghỉ luân phiên có mức thu nhập giảm dưới 50% là 1 triệu đồng/người/tháng.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.