Muốn check-in độc lạ, thử đến đồi cừu Suối Nghệ

Thứ Năm, 14/05/2020, 20:10 [GMT+7]
In bài này
.

Đồi cừu Suối Nghệ nằm ở khu vực quanh chân núi Nghé thuộc thôn Hữu Phước, xã Suối Nghệ (Châu Đức), cách trung tâm TP. Vũng Tàu 40km. Hơn 4 năm trước, một số hộ dân ở đây bắt đầu chăn nuôi cừu lấy thịt, nhưng cơ duyên lại biến khu vực chân núi này thành một điểm check-in vô cùng hấp dẫn.

Du khách check-in ở đồi cừu.
Du khách check-in ở đồi cừu.

Đàn cừu ở chân núi Nghé nay có đến hơn 500 con và chủ yếu thuộc về 2 gia đình ông Nguyễn Tín Trung và ông Lê Tuấn Thanh. Ông Thanh kể: “Trước đây, gia đình thả cừu chủ yếu để bán lấy thịt. Tình cờ, một số đoàn khách du lịch đi qua, thấy cảnh vật thiên nhiên đẹp với đàn cừu mà họ chưa từng gặp, nên tìm tới xin chụp hình. Họ đưa hình lên facebook, zalo và được mọi người chú ý. Sau đó, ngày càng có thêm nhiều nhóm khách tìm đến, dần dần khu vực chân núi này có cái tên: đồi cừu.

Thức ăn chủ yếu của cừu là cỏ sữa và cỏ voi vốn rất nhiều ở khu vực núi Nghé. Vào mùa mưa, nơi đây biến thành một vùng đồng cỏ rộng lớn, màu xanh phủ kín, nguồn thức ăn cho cừu rất dồi dào. Còn trong mùa khô, các hộ dân phải kéo nước từ dưới núi lên để tưới, duy trì nguồn thức ăn tự nhiên.  

Ông Nguyễn Tín Trung cho biết, để chăm sóc đàn cừu 250 con, ông phải thuê 3 nhân công thời vụ, mỗi ngày 2 lần cắt cỏ cho cừu. Những người làm công cũng “bao” luôn việc lùa cừu tập trung, tách đàn để cho du khách chụp hình. 

Đàn cừu được chăm sóc tốt càng thu hút khách thì chủ lại có thêm nguồn thu nhập. Nhiều du khách đến đây đều thích ngắm nhìn những con cừu với bộ lông trắng muốt. Hòa cùng dòng người đến đồi cừu chụp ảnh, đứng giữa đàn cừu, được đặt tay lên bộ lông mềm mại, bế những chú cừu non, bà Châu Thị Tuyết Ngân, một du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh tỏ ra thích thú: “Khi tới đây tôi thật sự yêu thích không gian thoáng đãng, không khí trong lành. Đặc biệt, bầy cừu rất ngộ nghĩnh, đáng yêu”.

Để chiều lòng du khách, hiện nay, một số hộ nuôi cừu đã mua thêm ngựa cho thuê chụp hình. Họ còn đặt lều bạt để bán nước uống, đồ ăn vặt, các loại trái cây. Tất nhiên, để được check-in, mọi người phải trả tiền. Thường là 20 ngàn đồng/người, nhưng với khách đoàn 10 người trở lên thì chỉ phải trả 100 ngàn đồng. Nhiều cặp đôi muốn có góc ảnh cưới đẹp với quang cảnh đồng quê hầu như đều vui vẻ với mức giá 100 ngàn đồng cho 1 lần vào chụp hình.

Bài, ảnh: BẢO NGỌC

 
;
.