Dừng đưa người nghiện ma túy vào cơ sở xã hội

Chủ Nhật, 05/04/2020, 21:28 [GMT+7]
In bài này
.

Công an các địa phương được yêu cầu tạm dừng đưa người nghiện ma túy, người tự nguyện cai vào các cơ sở xã hội. Đó là chỉ đạo của Bộ LĐTBXH về các giải pháp phòng chống dịch COVID-19, ban hành ngày 4/4. Ngoài ra, Bộ LĐTBXH còn yêu cầu tạm dừng thăm nom các học viên để bảo đảm việc cách ly xã hội, giảm nguy cơ lây nhiễm từ người bên ngoài vào cơ sở cai nghiện ma túy. 

Khi học viên hoàn thành việc cai nghiện ma túy, các trung tâm cần chuyển thông tin y tế của học viên để địa phương quản lý. Các trung tâm bảo trợ xã hội cũng được yêu cầu tạm dừng đón tiếp người đến thăm, tặng quà tại các cơ sở đến hết 15/4. Các trung tâm này phải theo sát tình hình sức khỏe của người cao tuổi, người có bệnh lý nền và thực hiện nghiêm việc khai báo y tế. 

Bộ LĐTBXH cũng yêu cầu các địa phương chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng, trợ cấp bảo trợ xã hội gộp 2 tháng (tháng 4-5) trong 1 lần chi trả. Đồng thời, có biện pháp hỗ trợ lương thực cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và những hộ gia đình khó khăn không đủ lương thực trong thời gian cách ly xã hội. 

ĐOÀN LOAN

 
;
.