Thế này thì "chết"!

Thứ Sáu, 13/03/2020, 00:43 [GMT+7]
In bài này
.

- Ối… thế… thế… này thì… thì chết… chết!

- Chuyện gì mà ú ớ vậy ông?

- Tui vừa nghe tin Tổng cục Đường bộ phát hiện hàng loạt giáo viên nhiều trường đào tạo lái xe ở TP. Hồ Chí Minh xài bằng giả. 

- Ông cứ lắp bắp “chết”, “chết” là thế nào?

- Tui hỏi ông, thầy xài bằng giả, dạy lái xe thật, học viên “tốt nghiệp” ra trường liệu có là “tài xế thật” không?

- Thật sao nổi. Nhiều người đã gây tai nạn thảm khốc vì không biết lùi xe hoặc đạp chân ga mà nghĩ rằng đang đạp… thắng. Đó là do việc dạy và học có phần dễ dãi, qua loa, thiếu tập trung vào hướng dẫn kỹ năng cho học viên. 

- Ông có nhớ đường dây chuyên tổ chức thi bằng lái theo kiểu bảo đảm chống trượt cả lý thuyết lẫn thực hành cách đây chưa lâu không? 

- Làm sao quên được. Động trời nhất là trung tâm dạy lái xe ấy hứa “bao đậu 100%” nếu học viên đóng thêm… phí chống trượt. 

- Chừng nào trong các trường dạy lái xe còn những lỗ hổng bự chảng trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe… thì khó mà có được tài xế giỏi, “tay lái lụa”, biết xử lý nhanh các tình huống phức tạp, bất ngờ khi đang lưu thông trên đường. Ồ,  mãi “tám” mà quên hỏi: cơ quan chức năng đã xử lý các “lò” dạy lái xe thiếu chất lượng, thiếu trách nhiệm ấy chưa?

- Rồi!

- Xử thế nào?

- Phạt hành chính về việc bố trí giáo viên không đủ chuẩn để giảng dạy, nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để xảy ra tiêu cực trong quá trình sát hạch và cấp giấy phép lái xe. 

- Phạt thế này thì “chết chắc”!

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.