Thông tin chuyên gia người Nga nghi nhiễm COVID-19 chỉ là tin đồn

Thứ Sáu, 13/03/2020, 00:03 [GMT+7]
In bài này
.

Liên quan đến thông tin lan truyền trên mạng về một chuyên gia người Nga đang làm việc ở Viện Nghiên cứu khoa học và Thiết kế Vietsovpetro (NIPI) quá cảnh ở Hàn Quốc nghi nhiễm COVID-19, chiều 12/3, bác sĩ Hà Văn Thanh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh xác nhận: Trường hợp kể trên nhập viện vào sáng 12/3 tại Trung tâm Y tế VietsovPetro do có triệu chứng ho, sốt sau khi trở về từ Nga. Trước đó, ngày 28/2, chuyên gia này đã đi từ sân bay Tân Sơn Nhất, quá cảnh sân bay Incheon (Hàn Quốc) để bay về Nga. 

Đến ngày 7/3, chuyên gia Nga đã bay thẳng từ Nga về Việt Nam, không quá cảnh, không tiếp xúc với trường hợp nhiễm COVID-19 và các trường hợp nghi ngờ sốt, ho, sổ mũi. Hiện bệnh nhân không khó thở, chụp X-Quang phổi bình thường. Trung tâm Y tế dự phòng đã thông báo Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh về trường hợp này. Viện Pasteur khẳng định, xét yếu tố dịch tễ, đây không phải là trường hợp nhiễm COVID-19, nên không lấy mẫu xét nghiệm và không phải cách ly y tế. 

Tuy nhiên, 17 giờ ngày 12/3, Trung tâm Y tế VSP cũng đã cử nhân viên y tế phun xịt khử trùng Viện NIPI  (ảnh)  nằm trong khuôn viên trụ sở Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro (105, Lê Lợi, TP. Vũng Tàu).

ANH ĐÀO

;
.