TẠM NGƯNG THU GOM RÁC NGÀY MÙNG 1 TẾT CANH TÝ

Thứ Tư, 22/01/2020, 17:00 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là thông báo của Công ty TNHH Kbec Vina, đơn vị xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh (tại khu xử lý chất thải tập trung 100ha ở xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ). Từ mùng 2 Tết trở đi, công ty thu gom rác hoạt động trở lại như thường lệ.

Theo thông báo của Công ty TNHH Kbec Vina, người dân không bỏ rác ra ngoài đường, điểm thu gom rác vào ngày mùng 1 Tết (25/1).
Theo thông báo của Công ty TNHH Kbec Vina, người dân không bỏ rác ra ngoài đường, điểm thu gom rác vào ngày mùng 1 Tết (25/1).

Theo đó, các địa phương, đơn vị thu gom và vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh sẽ thu gom, vận chuyển rác về Khu xử lý chất thải tập trung trong ngày 30 Tết để xử lý. Trong thời gian (mùng 1 Tết), các đơn vị tạm ngưng thu gom, vận chuyển rác, người dân sẽ thu gom, không đưa các loại rác thải ra đường để tránh tình trạng rác ứ đọng trong khu dân cư, gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị.

Được biết, trung bình mỗi ngày trên địa bàn tỉnh phát sinh khoảng 900 tấn rác thải sinh hoạt. Những ngày từ 27 đến 30 Tết, lượng rác thải tăng lên khoảng 1.300 -2.000 tấn/ngày. Sau đó, từ ngày mùng 2 đến mùng 5 Tết dự báo lượng rác cũng tăng mạnh bởi thời điểm này khách du lịch đến BR-VT tăng cao, đặc biệt là các địa phương như: TP. Vũng Tàu, huyện Xuyên Mộc… Hiện các đơn vị huyện, thị, thành phố đã tăng chuyến vận chuyển rác lên Khu xử lý chất thải tập trung và tăng lượt xe thu gom rác trong các khu dân cư để bảo đảm xử lý rác kịp thời.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.