Các bài thuốc hỗ trợ điều trị suy thận

Thứ Hai, 09/12/2019, 07:57 [GMT+7]
In bài này
.

Sử dụng các cây thuốc hỗ trợ điều trị bệnh thận yếu là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng với nhiều ưu điểm như: Nguyên liệu là các loại thảo dược có trong tự nhiên nên rất lành tính, ít gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Các loại dược liệu từ thiên nhiên rất dễ kiếm, người bệnh không mất quá nhiều chi phí cho việc điều trị.

Bài 1: Kim tiền thảo còn được biết đến với tên gọi là cây mắt trâu, thường được sử dụng trong các bài thuốc nam, được rất nhiều người biết đến và sử dụng để phục hồi chức năng thận và hỗ trợ điều trị thận yếu. 25g kim tiền thảo đem rửa sạch và cho vào ấm ngâm với 800ml nước trong 45 phút. Nhấc ấm lên bếp sắc cho đến khi cạn còn 400ml thì tắt bếp. Chia lượng nước thu được thành 3 phần để sử dụng trong ngày. Kiên trì áp dụng cách này trong khoảng 10 ngày sẽ thấy hiệu quả mang lại. Lưu ý không nên sử dụng cho phụ nữ có thai.

Bài 2: Cây nhọ nồi còn được gọi là cây cỏ mực. Trong Đông y cả cây nhọ nồi và đậu đen đều mang trong mình tính mát, vị ngọt, qui vào kinh can và thận. Nhờ đặc tính này, cây nhọ nồi và đậu đen có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, đào thải độc tố, bổ thận và tráng dương. Cách dùng: Mang 30g cây nhọ nồi và 40g đậu đen rửa sạch, sau đó để ráo nước, cho cây nhọ nồi vào chảo và thực hiện sao vàng, cho hạt đậu đen vào chảo và thực hiện rang cháy, cho cả 2 vị thuốc vào nồi, rót thêm 2 lít nước lọc vào cùng. Bạn nên đun thuốc cùng với lửa nhỏ để những dưỡng chất trong các vị thuốc được tiết ra nhiều hơn. Sau 30 phút, tắt bếp, để nguội bớt và chắt lấy phần nước thuốc. Uống thuốc ngay khi còn ấm, sử dụng trong ngày. Sau khi uống xong thuốc, bạn tiếp tục cho nước lọc vào nồi và thực hiện đun thuốc khoảng 2-3 lần thì thay thang thuốc mới.

Bài 3: Cây ngò om hay còn được gọi là rau om, ngò thơm. Ngò om được biết đến trong Đông y là loại thảo dược có vị cay, tính mát, rễ của cây có tác dụng tăng cường chức năng thận, điều trị đau bụng, thanh nhiệt giải độc,… Sử dụng ngò om để điều trị bệnh thận yếu là bài thuốc an toàn, cách thực hiện đơn giản mà không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Cách dùng: Ngò om tươi đem ngâm với nước muối loãng sau đó rửa sạch, để ráo nước. Cho ngò om vào cối giã cho nát và vắt lấy nước cốt. Pha nước ngò om thu được với một ít nước ấm và đem chia thành 2 phần. Sử dụng nước này để uống mỗi ngày sau mỗi bữa ăn chính. Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày để mang lại hiệu quả.

Bài 4: Cây rau răm để điều trị bệnh thận yếu cũng là phương pháp rất an toàn và mang lại hiệu quả điều trị. Bạn có thể thực hiện điều trị thận yếu bằng rau răm theo hướng dẫn dưới đây: Ngâm rau răm trong nước muối loãng rồi đem rửa lại với nước sạch. Rau răm đem cho vào cối, giã nhuyễn và vắt lấy nước cốt. Sử dụng nước cốt rau răm để uống hàng ngày. Kiên trì thực hiện mỗi ngày để đẩy lùi các triệu chứng của bệnh thận yếu.

NGUYỄN THI (tổng hợp)

;
.