84 đội tham gia cuộc thi đua thuyền chạy bằng năng lượng mặt trời

Chủ Nhật, 01/12/2019, 17:47 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 1/12, Tỉnh Đoàn, Sở GD-ĐT, Nhà Văn hóa Thanh niên và Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức cuộc thi đua thuyền chạy bằng năng lượng mặt trời lần thứ II năm 2019.

Các đội trong bảng A thi đấu tại cuộc thi đua thuyền chạy bằng  năng lượng mặt trời lần thứ II năm 2019.
Các đội trong bảng A thi đấu tại cuộc thi đua thuyền chạy bằng năng lượng mặt trời lần thứ II năm 2019.

Tham gia cuộc thi đua thuyền chạy bằng năng lượng mặt trời lần này có 84 đội đến từ các trường THCS, THPT, CĐ và ĐH trên địa bàn tỉnh. Ban Tổ chức chia thành 2 bảng thi đấu, trong đó bảng A có 44 đội dành cho HS các trường THCS; bảng B có 40 đội dành cho HS, SV các trường THPT, CĐ và ĐH. Các đội thi tự thiết kế thuyền theo kích thước tối đa 30 x 60cm bằng vật liệu tự chọn và chế tạo loại thuyền chỉ chạy duy nhất bằng năng lượng điện tử pin mặt trời. Các đội thi đấu theo hình thức loại trực tiếp. Mỗi lượt thi đấu có 4 thuyền và di chuyển trong khoảng cách 12m. Trong vòng 2 phút, thuyền nào về đích sớm hơn dành chiến thắng.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức trao tổng cộng 18 giải cho các đội tham gia, trong đó, giải Nhất bảng A thuộc về đội của Trường THCS Duy Tân 2 (TP.Vũng Tàu), giải Nhất bảng B thuộc về đội của Trường ĐH Giao thông vận tải cơ sở đào tạo tại Vũng Tàu.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

;
.