TIN VẮN

Thứ Tư, 27/11/2019, 19:08 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 27/11, BHXH huyện Xuyên Mộc phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện, BHYT tế năm 2019 cho hơn 200 người là các cán bộ xã, thị trấn, khu phố, ấp và đại diện các gia đình chưa tham gia BHXH, BHYT trên toàn huyện. Các đại biểu đã được nghe báo cáo viên của BHXH huyện trình bày những  nội dung cơ bản của Luật BHXH về BHXH tự nguyện, Luật BHYT hộ gia đình - BHYT học sinh sinh viên, trọng tâm là các vấn đề liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHXH tự nguyện…(Thanh Hồng)

●Sáng 27/11, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội thảo “Thực trạng và giải pháp trong công tác tham gia giải quyết các vụ việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em” tại huyện Châu Đức. Tham gia hội thảo có hơn 60 đại biểu là lãnh đạo hội LHPN huyện và cán bộ phụ trách đề án 938 trên địa bàn. Tại buổi hội thảo, các đại biểu được nghe báo cáo về thực trạng xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em trên địa bàn huyện trong năm 2019; thảo luận của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể có liên quan trong tham gia phòng, chống xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là việc xử lý các đối tượng xâm hại; đề xuất những giải pháp về phòng, chống xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em trong thời gian tới… (Thái Bình)

●Ngày 27/11, Ban “Vì sự tiến bộ phụ nữ” huyện Châu Đức tổ chức lớp tập huấn vận động nam giới tiên phong thực hiện bình đẳng giới và phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em” cho hơn 200 cán bộ, công chức - những người làm công tác bình đẳng giới, thành viên Ban VSTBPN và trưởng thôn ấp, khu phố các xã, thị trấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được chia sẻ, trao đổi, thảo luận về nhiều nội dung, qua đó làm rõ nguyên nhân gốc rễ và yếu tố thúc đẩy bạo lực với phụ nữ và trẻ em, tăng cường mối quan hệ, khả năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết mâu thuẫn trong gia đình… Từ đó, ý thức xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. (Hoàng Hậu)

●Cùng ngày, Hội đồng Đội huyện Long Điền tổ chức lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác đội năm học 2019-2020 cho 29 giáo viên làm tổng phụ trách đội và 150 em đội viên là thành viên ban chỉ huy liên Đội các trường học trên địa bàn huyện.

Nội dung tập huấn gồm: hướng dẫn tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ cấp trường; thực hiện và xây dựng mô hình chương trình rèn luyện đội viên, giai đoạn 2018-2022; thực hiện hiệu quả tiết đọc sách trong trường học và triển khai phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”; triển khai mô hình tuyên truyền “Phòng chống xâm hại trẻ em”; đối thoại giữa các em đội viên với lãnh đạo huyện về các vấn đề mà các em quan tâm. (Ngọc Tuyền)

;
.