Bãi rác trung chuyển gây ô nhiễm đã được xóa bỏ

Thứ Ba, 26/11/2019, 20:32 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 25/11, trở lại khu vực bãi rác trung chuyển ở ấp Bình Trung, xã Bình Ba, huyện Châu Đức, chúng tôi ghi nhận bãi rác gây ô nhiễm môi trường đã được xóa bỏ. Chính quyền địa phương cũng đã triển khai các biện pháp chống tái diễn việc đổ rác nơi đây.

rac Binh Ba 2 .jpg
Trước đây, bãi rác trung chuyển tại ấp Bình Trung, xã Bình Ba, huyện Châu Đức tràn ra lòng đường gây ô nhiễm (ảnh chụp ngày 5/11).
Trước đây, bãi rác trung chuyển tại ấp Bình Trung, xã Bình Ba, huyện Châu Đức tràn ra lòng đường gây ô nhiễm (ảnh chụp ngày 5/11) nay đã được chính quyền địa phương thu dọn sạch sẽ và treo băng rôn cấm đổ rác (ảnh chụp ngày 25/11).
Nay đã được chính quyền địa phương thu dọn sạch sẽ và treo băng rôn cấm đổ rác (ảnh chụp ngày 25/11).

Trước đó, tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đã xảy ra gây bức xúc tại khu vực bãi rác trung chuyển ở ấp Bình Trung, xã Bình Ba, huyện Châu Đức. Theo phản ánh của người dân, bãi tập kết rác này đã tồn tại từ năm 2012. Hàng ngày, rác thải của các hộ dân các ấp Đức Trung, Bình Đức, Bình Trung của xã Bình Ba đều được tập kết tại đây. Từ tháng 7/2019, UBND xã Bình Ba có quyết định tạm dừng việc đổ rác tại bãi rác trung chuyển này và có thông báo với người dân. Theo đó, các hộ dân sẽ đóng tiền cho các đơn vị thu gom, vận chuyển rác tại hộ.

Tuy nhiên, một số hộ dân không đóng tiền thu gom rác, nên hàng ngày vẫn mang rác thải sinh hoạt của gia đình tới bãi rác trên để đổ, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của các em nhỏ Trường MN Hoa Sữa gần kề và nhiều người dân sống xung quanh (ảnh chụp ngày 5/11). Được biết, đoạn đường khoảng 1.000m gần bãi rác là nơi tập trung đông dân cư, có 2 trường MN, 1 trường THCS, 1 trường TH, còn có chợ xã Bình Ba.

Sau khi Báo Bà Rịa - Vũng Tàu trao đổi thông tin với UBND xã Bình Ba, phản ảnh về bức xúc của người dân sống gần khu vực bãi rác trung chuyển nêu trên và yêu cầu chấm dứt việc đổ rác, UBND xã Bình Ba đã tổ chức lực lượng thu dọn rác sạch sẽ, các tường rào xi măng bao quanh làm bô rác đã được đập bỏ (ảnh chụp ngày 25/11). Đồng thời, UBND xã Bình Ba đã lắp đặt camera theo dõi và treo băng rôn thông báo “Cấm đổ rác” tại khu vực trên, trong đó nêu rõ mức xử phạt tiền theo Nghị định số 155/2016/NĐ-CP từ 3-5 triệu đồng đối với hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định ra nơi công cộng; băng rôn cũng có khẩu hiệu “Hãy vì môi trường xanh-sạch-đẹp của con em chúng ta” nhằm kêu gọi người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung, không đổ rác bừa bãi.                                                                  

Bài, ảnh: NGỌC BÍCH

;
.