Mẹ già tần tảo làm thuê nuôi con bị liệt

Thứ Tư, 09/10/2019, 19:39 [GMT+7]
In bài này
.

Bị tai nạn lao động làm liệt nửa người, hơn 14 năm qua, anh Võ Bá Cường (SN 1975, ngụ ấp Liên Đức, xã Xà Bang, huyện Châu Đức) phải nằm một chỗ, trông chờ vào sự giúp đỡ của người mẹ năm nay đã 64 tuổi.

Căn nhà lá tạm bợ của gia đình anh Võ Bá Cường tại ấp Liên Đức, xã Xà Bang, huyện Châu Đức.
Căn nhà lá tạm bợ của gia đình anh Võ Bá Cường tại ấp Liên Đức, xã Xà Bang, huyện Châu Đức.

Chúng tôi ghé thăm nhà anh Võ Bá Cường trong cơn mưa chiều. Chính xác thì đó là chiếc lều tạm bợ được dựng lên trên mảnh đất của một người tốt bụng ở TP.Hồ Chí Minh cho gia đình ở nhờ. Góc giường nhỏ, kê sát vách làm chỗ anh Cường nằm ướt sũng nước mưa. Kể từ ngày anh Cường gặp nạn, mọi vật dụng sinh hoạt có giá một chút, mẹ anh đều phải bán để lấy tiền trang trải chi phí chữa bệnh cho anh.

Tai họa ập đến với anh Cường bắt đầu từ chuyến đi chở gỗ thuê của anh hơn 14 năm trước ở Bình Phước. Trong lúc sơ ý, chiếc xe đầy gỗ lật nhào đè lên người anh, làm dập bàng quang, gãy đốt sống lưng số 7, đứt dây thần kinh điều khiển chi dưới. Từ đó, anh không còn đi lại được nữa.

Bị tai nạn liệt nửa người, hàng ngày, anh Võ Bá Cường phải nằm một chỗ trông cậy vào sự giúp đỡ của mẹ và con trai.
Bị tai nạn liệt nửa người, hàng ngày, anh Võ Bá Cường phải nằm một chỗ trông cậy vào sự giúp đỡ của mẹ và con trai.

Đầu năm 2018, do nằm lâu ngày một chỗ, nên vết lở loét ở lưng anh Cường hoại tử nặng, mẹ đưa anh lên Bệnh viện Chợ Rẫy thăm khám. Nhưng do không có tiền nằm điều trị, nên vài ngày sau phải trở về nhà, bệnh tình không thuyên giảm.

“Tôi có vợ, có 3 con. Cách đây hơn 5 năm, vợ tôi dắt con gái nhỏ đi tìm kế sinh nhai nhưng không thấy quay về. Tôi cùng 2 con không xoay xở nổi cuộc sống, phải về đây nhờ cậy mẹ già”, anh Cường chua chát, lấy tay quệt nước mắt. Hiện tại, con gái lớn (21 tuổi) của anh Cường đã lập gia đình, đang làm thuê ở Sài Gòn, hoàn cảnh cũng rất khó khăn. Còn con trai (18 tuổi) cũng đi làm thuê, nay đây mai đó. “Hàng ngày, tôi phải nằm một chỗ trên giường, trong khi mẹ già tảo tần làm thuê, chạy tới chạy lui để chăm sóc cho mình mà lòng tôi quặn thắt”, anh Cường lại ứa nước mắt.

Bà Mai Thị Quýt (sinh năm 1955), mẹ anh Cường cũng bị bệnh viêm phổi nhiều năm nay, ngực đau nhức, khó thở, mắt mờ, nhưng vẫn phải gồng mình đi làm thuê, làm mướn mỗi ngày. Số tiền ít ỏi bà kiếm được phải tiện tặn để lo cái ăn của 2 mẹ con và tiền thuốc cho anh Cường. “Mẹ tôi già yếu rồi, lại bị bệnh hành hạ. Uớc gì, tôi có thể đi lại được…”, anh Cường nghẹn lời.

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu).

Hoàn cảnh anh Võ Bá Cường đang rất khó khăn. Mọi sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có thể liên lạc với Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa – Vũng Tàu (số 28 Trần Hưng Đạo, Phường 1, TP.Vũng Tàu. Điện thoại: 0254.3.533.533 – 0941.666.000) hoặc trực tiếp đến nhà anh Võ Bá Cường tại ấp Liên Đức, xã Xà Bang, huyện Châu Đức; điện thoại: 0392.742.706.

Bài, ảnh: NGỌC BÍCH

;
.