Huyện Châu Đức: Thăm, tặng quà gia đình phụ nữ khó khăn biết vươn lên trong cuộc sống

Thứ Bảy, 05/10/2019, 13:46 [GMT+7]
In bài này
.

Nhân Tháng cao điểm vì người nghèo, Ngày vì người nghèo (17/10) và kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2019), sáng 5/10, đại diện UBND - Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện Châu Đức đã đến thăm, tặng quà 11 gia đình phụ nữ nghèo, khó khăn nhưng biết vươn lên trong cuộc sống trên địa bàn huyện.

Đại diện UBND - Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện Châu Đức thăm, tặng quà gia đình chị Lê Thị Diễm (SN 1968, xã Kim Long), chồng chết sớm, nuôi 3 con ăn học.
Đại diện UBND - Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện Châu Đức thăm, tặng quà gia đình bà Mai Thị Quýt (SN 1955, xã Xà Bang), hoàn cảnh khó khăn, có con bị bại liệt 2 chân.

Tại các nơi đến thăm, đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và tình hình cuộc sống của các gia đình; đồng thời biểu dương sự cố gắng, chịu khó của các chị em phụ nữ để vun đắp gia đình hạnh phúc; đoàn cũng mong các gia đình phụ nữ nghèo, khó khăn dù trong hoàn cảnh như thế nào cũng phải luôn tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, chăm lo chu đáo cho mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt là khuyên bảo, dạy dỗ con cái lễ phép, biết chia sẻ yêu thương… để xây dựng tổ ấm của mình thật bền vững, là tế bào lành mạnh của xã hội.

Dịp này, thay mặt UBND - Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện Châu Đức, đoàn đã tặng mỗi gia đình đến thăm 1 phần quà trị khoảng 1.500.000 nghìn đồng.

Được biết, nhiều năm qua, thực hiện chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, UBND huyện – Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện Châu Đức đã có nhiều nỗ lực quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo nói chung và phụ nữ nói riêng. Đến nay, toàn huyện còn khoảng 500 hộ phụ nữ nghèo/36.000 hộ do phụ nữ làm chủ hộ (chiếm tỷ lệ 1,33%). Cơ bản cuộc sống của các chị phụ nữ đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, nhiều gương phụ nữ tiêu biểu trong huyện được nhân rộng, nhất là chủ động để thoát nghèo.

Thái Bình

 

;
.