Đi đúng nơi, đúng chỗ

Chủ Nhật, 06/10/2019, 19:41 [GMT+7]
In bài này
.

- Mấy bữa nay cư dân mạng dậy sóng vì việc một người đàn ông có hành vi tè bậy trong thang máy chung cư ở TP. Hồ Chí Minh. Đáng lên án là bà vợ của ông này đã che chắn cho ông chồng “giải quyết nỗi buồn”. 

- Hồi tháng 6, trong lúc lên nhà bạn tại một chung cư ở Hà Nội, một quý bà cũng đã dùng mũ bảo hiểm che camera an ninh để người còn lại “tè” bậy ra sàn thang máy.  

- Tè bậy đã là một hành vi phản cảm. Tè thang máy lại càng đáng phê phán. Cư dân mạng “ném đá” những người này là vì họ quá bức xúc. Người đâu mà hành vi hoang dã, thiếu văn hóa, văn minh. 

- Những ai chưa bị đứt dây thần kinh xấu hổ chắc hẳn không bao giờ đi tè bậy trên đường phố, giữa công viên. “Giải quyết nỗi buồn” trong thang máy lại càng không. Vậy vì sao những quý bà, quý ông kia “dám” làm như thế?

- Chịu, tui không trả lời được. Mà này, có khi nào ông bị bối rối vì có nhu cầu “giải quyết nỗi buồn” mà tìm không ra chỗ?

- Bị hoài. Đó là lúc đi giữa đường phố, khu dân cư không có WC công cộng. Những lúc ấy tui nghĩ đến… một chai nước suối rỗng. 

- Nhưng nếu không có chai nước?

- Thì phải luôn thủ sẵn bên mình. 

- Còn với quý bà, quý cô?

- Tự mỗi người phải có “sáng kiến” chứ. Tui chỉ có thể nói một câu…

- Câu gì?

- Người có văn hoá phải đi vệ sinh đúng nơi, đúng chỗ và đừng quên dội nước. 

 SÁU BẾN ĐÌNH

;
.