Có kiêng, không có lành

Thứ Năm, 24/10/2019, 19:31 [GMT+7]
In bài này
.

- Sáng qua, ông hàng xóm của tui bỗng nhiên kêu người đến đốn cây sung trồng trong sân nhà. Nghe đâu, có ông thầy phong thủy bảo không nên trồng cây sung trước nhà, cây nó “sung” hết… phần của người. Cây càng sung thì chủ nhà càng… héo. 

- Dạo này mê tín cỡ ông hàng xóm của ông không ít đâu. Hôm rồi, tui đi ăn tân gia nhà ông bạn. Nhà mới xây, nghe nói lên tới cả chục tỷ, vậy mà sao kiến trúc ngó thấy… kỳ kỳ. Tự nhiên có cái cột nằm ngay giữa nhà, còn phòng ốc thì bố trí cái lòi ra, cái thụt vào, rất không giống ai. 

- Kiến trúc kim - cổ hòa điệu, đông - tây kết hợp đó ông ơi. Mình thấy chướng mắt nhưng chủ nhân người ta cho là hợp phong thủy, bảo đảm ăn nên làm ra, mau chóng phát tài. 

- Đúng như ông nói. Tui bèn hỏi ổng: bộ ông tự thiết kế đó hả? Chả biết mình chê khéo, gia chủ đáp với vẻ tự hào: “Kiến trúc sư có cỡ vẻ đó nha! Có điều vẽ xong,  được chỉnh lý bởi một ông… thầy địa lý! Tuy hơi chướng nhưng mà thôi, có kiêng có lành!”

- Tui cũng biết một biệt thư mới xây rất quái chiêu: chiều cao từng tầng nhà khác nhau và lẻ đến từng… centimet, chẳng hạn tầng lửng 2,15m, lầu một 3,25m, lầu hai 3,27m. Nghe nói ông chủ nhà này xài loại thước Lỗ Ban xịn, nhập từ Hồng Kông. Nhà xây đẹp, tốn kém cũng nhiều. Có điều có kiêng mà chẳng có lành. 

- Nghĩa là…

- Nhà vừa hoàn thành thì ổng bị… ngưng chức, tiệc tân gia theo đó cũng ngưng theo. 

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.