Chịu đau đớn do không có tiền chữa bệnh

Thứ Tư, 02/10/2019, 18:26 [GMT+7]
In bài này
.

Mang trong người nhiều chứng bệnh gồm suy thận, thiếu máu, gut (gout) nặng dẫn đến chân tay bị biến dạng không thể đi lại được, nhưng do không có tiền chữa trị nên ông Phạm Kỷ (60 tuổi, 441/23/6, Trần Phú, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu) phải chịu đau đớn do bệnh tật hành hạ gần 1 năm qua.

Do không có tiền điều trị bệnh nên ông Phạm Kỷ đang phải chịu đựng đau đớn do bệnh tật gây ra.
Do không có tiền điều trị bệnh nên ông Phạm Kỷ đang phải chịu đựng đau đớn do bệnh tật gây ra.

Chúng tôi đến căn phòng trọ tại 441/23/6, Trần Phú, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu, của vợ chồng ông Phạm Kỷ (60 tuổi) và bà Hoàng Thị Cúc (56 tuổi) vừa lúc bà Cúc đội mưa đẩy xe bán hàng rong trở về. Giũ vội chiếc áo mưa cho ráo nước, bà Cúc nhanh tay dọn vài thứ đồ lặt vặt ngổn ngang trước cửa và mời chúng tôi vào phòng.

Bước vào căn phòng có diện tích vỏn vẹn hơn 10m2, chúng tôi liền bị “ngộp” bởi mùi tanh bốc lên từ góc giường mà ông Kỷ đang nằm. Biết ý, ông Kỷ ngại ngùng nói: “Mấy cô thông cảm, gần 1 năm nay, từ khi tôi đổ bệnh nặng không di chuyển được, phải đi vệ sinh tại chỗ, đến khi bà Cúc đi bán về mới dọn dẹp được!”.

Lấy cho chồng ly nước uống, bà Cúc buồn bã nói: “Hai vợ chồng tôi quê ở tỉnh Bình Phước, từng làm thuê đủ việc để mưu sinh mà không đủ sống. Cuộc sống đã khốn khó càng trở nên bi đát hơn khi ông Kỷ bị suy thận, thiếu máu, bệnh gout nặng khiến chân tay biến dạng, co rút không đi lại được. Gần 1 năm trước đây, nhiều người khuyên ở Vũng Tàu dễ kiếm sống, nên hai vợ chồng phiêu bạt, tìm đến đây thuê trọ. Tôi mua lại xe hàng rong bán bún mì xào, kiếm chút tiền để hai vợ chồng sống qua ngày”.

Tìm hiểu thêm được biết, vợ chồng ông bà Cúc cũng có 2 đứa con nhưng hoàn cảnh cả 2 con đều rất khó khăn. Đứa con gái lớn đi bán vé số ở Bình Phước cũng không đủ nuôi con; còn đứa con trai cũng làm thuê, làm mướn nên không phụ giúp được gì cho cha mẹ. Vì vậy, ngày nào bà Cúc cũng rong ruổi trên khắp các con đường với xe hàng rong, nhưng thu nhập sau khi trừ chi phí chỉ còn lại khoảng 50 ngàn đồng, tằn tiện đủ cho bữa ăn đạm bạc của 2 vợ chồng.

Bà Cúc bị bệnh xương khớp, viêm đại tràng hành hạ từ nhiều năm nay, mắt mờ, gối mỏi nhưng vẫn phải gồng mình đẩy xe đi bán hàng rong. Gần 1 năm qua, ông Kỷ chỉ nằm ở nhà chịu đau đớn vì bệnh tật do không có tiền chạy chữa,  nên diễn biến bệnh ngày càng nặng hơn. Khoảng 2 tháng trước đây, ông Kỷ quá đau đớn, bà Cúc đưa chồng vào Bệnh viện Lê Lợi chữa bệnh cả tháng trời.

Các bác sĩ Bệnh viện Lê Lợi thấy hoàn cảnh của vợ chồng nghèo nên cũng thương, tận tình chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí. Các bác sĩ cho biết các bệnh của ông Kỷ cần phải chuyển lên tuyến trên điều trị lâu dài. “Nếu tôi lo được khoảng 20 triệu đồng chi phí ban đầu để chữa bệnh, sẽ chuyển viện ông Kỷ lên tuyến trên điều trị. Nhưng với hoàn cảnh gia đình như hiện tại thì không thể có được số tiền đó, nên tôi xin các bác sĩ đưa ông Kỷ về nhà nằm chờ”, bà Cúc nghẹn ngào nói rồi ứa nước mắt nhìn chồng.

Hiện tại, ông Phạm Kỷ rất cần nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để điều trị bệnh. Mọi sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có thể liên hệ với Quỹ “Tấm lòng Vàng” Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP.Vũng Tàu, điện thoại: 0254.3.533.533 - 0941.666.000) hoặc trực tiếp giúp đỡ gia đình ông Phạm Kỷ tại địa chỉ: 441/23/6, Trần Phú, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu).

 

;
.