Người cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm

Chủ Nhật, 22/09/2019, 21:13 [GMT+7]
In bài này
.

Phát huy phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”, thời gian qua, LLVT tỉnh đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, công tác. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là Trung tá Phan Văn Năm, Trợ lý Chính sách, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh.

Trung tá Phan Văn Năm kiểm tra các trường hợp làm hồ sơ chi trả trợ cấp.
Trung tá Phan Văn Năm kiểm tra các trường hợp làm hồ sơ chi trả trợ cấp.

Sinh năm 1976, trên quê hương Nghệ An giàu truyền thống cách mạng, sau khi tốt  nghiệp THPT, tháng 3/1999, Phan Văn Năm tình nguyện lên đường nhập ngũ và tham gia huấn luyện tại Đại đội Bộ binh 2, Ban CHQS huyện Côn Đảo. Năm 2000, anh được cấp trên cử đi học lớp Trinh sát Đặc nhiệm tại Tiểu đoàn 47, Bộ Tham mưu Quân khu 7. Năm 2001, anh tiếp tục đi học Trung đội trưởng Bộ binh tại Trường Quân sự Quân khu.

Trải qua quá trình học tập và công tác ở một số cơ quan, đơn vị khác nhau, anh luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Tháng 12/2008, anh được điều về công tác tại Ban Chính sách, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh, đảm nhiệm chức vụ Trợ lý Chính sách. Thời gian đầu nhận nhiệm vụ mới, tuy còn nhiều bỡ ngỡ, công việc đòi hỏi người cán bộ làm nhiệm vụ này phải luôn lắng nghe và thấu hiểu trước những hoàn cảnh của các đối tượng, bởi họ là những người đã không tiếc máu xương của mình đối với quê hương đất nước.

Nhận thức được điều này, trong công việc anh Năm luôn chủ động, sáng tạo, tận tâm, tận lực, hướng dẫn cho những người làm hồ sơ, thủ tục tận tình, đến nơi đến chốn. Anh chia sẻ: “Hầu hết những trường hợp đến làm hồ sơ chính sách là muốn giải quyết ngay, thậm chí có người chưa hiểu rõ về chế độ chính sách; có những trường hợp làm hồ sơ chi trả trợ cấp nhưng đơn vị cũ đã giải thể; giấy tờ cũ đã bị nhàu, rách, không rõ chữ... Vì vậy, bản thân tôi trăn trở, phải cố gắng sao cho công việc trôi chảy, để không phụ lòng những người đã cống hiến công sức của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, để họ được hưởng chế độ kịp thời, không bị thiệt thòi”.

Công tác chính sách Quân đội và hậu phương Quân đội của LLVT tỉnh trong thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét, mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó có phần đóng góp không nhỏ của Trung tá Phan Văn Năm. Anh đã tham mưu cho Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh thực hiện có hiệu quả phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách, cán bộ Quân đội nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh.

Chỉ tính từ năm 2018 đến nay, anh đã tham mưu đề xuất Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh xây dựng và bàn giao 4 căn nhà tình nghĩa cho cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Anh cũng tham mưu và đề nghị Quân khu chi trả phụ cấp đặc thù cho 35.407 cán bộ, chiến sĩ với số tiền hơn 9 tỷ đồng; Chi trả theo các Quyết định 290, 62, 142, 49 của Thủ tướng Chính phủ cho 14.323 đối tượng, với tổng số tiền gần 55 tỷ đồng. Anh thường xuyên bám sát cơ sở, hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác chuyên môn như: Đối với các đối tượng không còn giấy tờ hay thất lạc hồ sơ, thì cơ quan chuyên môn phải làm văn bản gửi về đơn vị để xác minh, bổ sung thủ tục hồ sơ cho các đối tượng bảo đảm tính chính xác, kịp thời, hiệu quả. 

Thượng tá Trương Huy Bình, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Đồng chí Năm là tấm gương mẫu mực trong học tập và làm theo lời Bác, từ lời nói đến hành động đều chuẩn mực. Trong công việc, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tình cởi mở, hòa nhã với mọi người. Khi tiếp xúc, làm việc trực tiếp với những trường hợp đến làm hồ sơ, đồng chí luôn có thái độ nhã nhặn, biết lắng nghe và nhiệt tình hướng dẫn các thủ tục giải quyết chế độ đúng theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, vì vậy đồng chí luôn tạo được ấn tượng tốt đẹp với những người đến làm hồ sơ chính sách, được anh em trong cơ quan quý mến, tín nhiệm”.

Với những kết quả đạt được trong quá trình công tác, Trung tá Phan Văn Năm vinh dự được chọn tham dự Đại hội thi đua Quyết thắng LLVT tỉnh giai đoạn 2013-2018 và dự hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến 5 năm LLVT tỉnh; Năm 2018, anh được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen đã có thành tích 2 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Tỉnh ủy tặng Bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm; UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết 62 của Thủ tướng Chính phủ, giai đoạn từ 2011-2015; Đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 3 năm liền (2016, 2017, 2018). Ngoài ra, anh còn được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen trong thực hiện các hoạt động khác.

Bài, ảnh: KIM LOAN

 
;
.