Ra quân làm sạch môi trường

Thứ Bảy, 21/09/2019, 10:36 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 21/9, tại TP. Vũng Tàu, Tổ chức Việt Nam Sạch và xanh đã tổ chức lễ ra quân làm sạch bãi biển hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn. Chiến dịch có chủ đề “Chung tay vì một đại dương không rác thải nhựa”.

Lãnh đạo TP. Vũng Tàu nhặt rác trên bãi biển Thùy Vân tại sự kiện
Lãnh đạo TP. Vũng Tàu nhặt rác trên bãi biển Thùy Vân tại sự kiện "Chung tay vì một đại dương không rác thải nhựa".

Tham dự lễ có ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu và gần 500 nhân viên của các công ty: CP chăn nuôi CP Việt Nam, TNHH Dow Chemical Việt Nam, TNHH Timberland và sinh viên Trường Đại học BR-VT.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết, thông qua hoạt động này, TP. Vũng Tàu mong muốn người dân và du khách nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát sinh rác thải nhựa để xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp, văn minh, thân thiện và ấn tượng.

Người nước ngoài nhặt rác tại bãi biển Thùy Vân (TP. Vũng Tàu).
Người nước ngoài nhặt rác tại bãi biển Thùy Vân (TP. Vũng Tàu).

Ngay sau lễ ra quân, những người tham gia được chia làm 4 nhóm, thực hiện thu gom rác trên bãi biển Thùy Vân, khu vực Công viên Cột cờ Bãi Sau và tuyến đường Hoàng Minh Giám ở khu vực kênh Bến Đình. 

Lượng rác sau khi thu gom được tập kết lại khu vực Công viên Cột cờ Bãi Sau để tiến hành phân loại trước khi đưa lên xe thu gom rác của Công ty CP Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu.

Nhân viên các công ty đến từ TP. Hồ Chí Minh tham gia làm sạch bãi biển.
Nhân viên các công ty đến từ TP. Hồ Chí Minh tham gia làm sạch bãi biển.

Được biết, “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động trên phạm vi toàn cầu. Chiến dịch được tổ chức định kỳ vào tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm. Hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2019”, Bộ TN-MT đã chọn chủ đề “Hành động địa phương, tác động toàn cầu”, trong đó tập trung vào vấn đề giảm thiểu, chống ô nhiễm rác thải nhựa.

Thu gom rác ở lòng kênh Bến Đình.
Thu gom rác ở lòng kênh Bến Đình.

●Sáng 22/9, Trường THCS Vũng Tàu (TP.Vũng Tàu) đã tổ chức lễ ra quân thực hiện chương trình thu gom rác bãi biển và vệ sinh môi trường năm học 2019-2020.

Sau lễ ra quân, 60 cán bộ, GV, nhân viên và 90 HS của Trường THCS Vũng Tàu đã thu gom rác tại khu vực Công viên Bãi Trước và bãi biển Bãi Trước.

Rác sau khi thu gom được phân loại trước khi đưa lên xe thu gom rác.
Rác sau khi thu gom được phân loại trước khi đưa lên xe thu gom rác.

Được biết, chương trình thu gom rác bãi biển và vệ sinh môi trường năm học 2019-2020 sẽ được Trường THCS Vũng Tàu tổ chức định kỳ vào cuối tuần thứ 2 hàng tháng tại khu vực Công viên và bãi biển Bãi Trước, Công viên Trần Hưng Đạo. Hoạt động này nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường của cán bộ, GV, nhân viên và HS, góp phần gìn giữ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Gần 300kg rác được thu gom sau 2 giờ.
Gần 300kg rác được thu gom sau 2 giờ.

QUANG VŨ - TUỆ LÂM

;
.