Các ngành khối Văn hóa - Xã hội thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ

Thứ Tư, 21/08/2019, 20:04 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 21/8, ông Nguyễn Thành Long, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các ngành thuộc khối Văn hóa - Xã hội nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của khối. 

Theo đó, trong 7 tháng đầu năm 2019, các ngành thuộc khối Văn hóa - Xã hội đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ em đạt 98%; tỷ lệ HS tốt nghiệp THPT đạt 95,5%; giải quyết việc làm và tạo đủ việc làm cho gần 24.400 lao động. Ngoài ra, các ngành còn thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách an sinh xã hội đối với người có công, gia đình chính sách, người nghèo, đồng bào dân tộc và các đối tượng bảo trợ xã hội... Tuy nhiên, trong 7 tháng qua, khối Văn hóa - Xã hội cũng gặp nhiều khó khăn, còn hạn chế trong một số nội dung hoạt động, như: chậm trễ trong xử lý rác thải y tế; việc xây dựng đề án trường tự chủ chất lượng cao còn nhiều bất cập do chưa có quy định về cơ chế tài chính đối với loại hình trường học này; tình trạng thiếu GV tại nhiều địa phương trong năm học 2019-2020.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Long chỉ đạo, trong quý IV/2019, các ngành thuộc khối Văn hóa - Xã hội cần tập trung quan tâm đến công tác chuẩn bị cho năm học mới 2019-2020; thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp; đồng thời có biện pháp xử lý dứt điểm, không để xảy ra tình trạng tồn đọng rác thải y tế.

HỒNG PHƯƠNG

 
;
.