Không phải của mình thì đừng lấy!

Chủ Nhật, 19/05/2019, 18:04 [GMT+7]
In bài này
.

- Giữa bộn bề những xì-căn-đan tình-tiền-tù-tội nhức đầu, câu chuyện nam nhân viên dọn vệ sinh tại chung cư Phương Nam (quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) trả lại 7.400 USD nhặt được cho người nước ngoài nghe xúc động quá ông hén?!

- Còn chị bán vé số dạo ở TP. Biên Hòa trả lại ví tiền đựng hơn 5 triệu đồng, 1 miếng vàng cùng một số tài sản khác cho người đánh rơi, chị ve chai ở Hà Tĩnh nhặt được 15 triệu đồng đến công an giao nộp và nhờ tìm người mất để trả lại, ông quên rồi à?

- Nhớ chứ. Nhưng nếu thống kê cả ngày thì không hết. 

- Điều đó cho thấy người tốt rất nhiều và họ vẫn luôn ở quanh ta.  

- Đáng ngưỡng mộ là họ rất tự trọng. Dù nghèo nhưng vẫn từ chối tiền thưởng hoặc lời đề nghị giúp đỡ. Họ nói một cách mộc mạc, chân tình rằng tiền không phải của mình thì mình phải trả lại, người ta làm ra đồng tiền cũng cực khổ, mình trả lại người ta vui mình cũng vui. Một câu nói khiến cho  người ta phải suy nghĩ.  

- Tui nghĩ các bậc phụ huynh nên lấy câu chuyện của anh nhân viên vệ sinh, bà ve chai, chị bán vé số để răn dạy con cái. Phẩm chất đáng quý ấy cần được lan tỏa!

- Phụ huynh lấy gương tốt để răn dạy con cái chứ còn các vị công bộc của dân thì học cái gì ở những câu chuyện vừa rồi?

- Có chớ sao không. Học cách biết nói “không” trước những cám dỗ vật chất. Cái không phải của mình thì đừng nhận, đừng lấy!

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.