.

Trao hơn 1,7 tỷ đồng khuyến học, khuyến tài

Cập nhật: 18:00, 20/03/2019 (GMT+7)

Ngày 20-3, tại huyện Côn Đảo, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác quý I-2019 và triển khai chương trình công tác quý II. 

Trong quý I, công tác khuyến học, khuyến tài của tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh. Các cấp hội đã kết nạp mới 2.482 hội viên, nâng tổng số hội viên của tỉnh lên 263.263 người, đạt tỷ lệ 27,11% dân số. Hiện nay, mạng lưới tổ chức hội đã phủ kín địa bàn các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Các cấp hội đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai nhân rộng các mô hình học tập năm 2019. Việc thực hiện đăng ký các mô hình gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập… được triển khai chặt chẽ, đồng bộ. 

Công tác vận động xây dựng Quỹ khuyến học đạt trên 2 tỷ đồng. Các cấp hội đã phối hợp với các ngành trao 1.370 suất học bổng khuyến học, khuyến tài cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.

Trong quý II, các cấp hội khuyến học tiếp tục đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài; nhân rộng và nâng cao chất lượng các mô hình học tập; phối hợp với các tổ chức, đơn vị đẩy mạnh công tác xây dựng xã hội học tập.

MẠNH CƯỜNG

.
.
.