.

Hội thi Ngày Quốc tế hạnh phúc: Yêu thương và chia sẻ

Cập nhật: 16:28, 20/03/2019 (GMT+7)

Ngày 20-3, tại TP. Vũng Tàu, Sở VH-TT tổ chức hội thi Ngày Quốc tế hạnh phúc năm 2019. 6 đội thi với 15 gia đình đến từ các địa phương trong tỉnh đã mang đến hội thi thông điệp về hạnh phúc gia đình, đó là “Yêu thương và chia sẻ”.

 
Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các đội.
Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các đội.

GIA ĐÌNH TÀI NĂNG

Mở đầu hội thi, các đội thực hiện phần tự giới thiệu về địa phương, thông tin về từng gia đình và nêu lên thông điệp về gia đình hạnh phúc. Phần thi tự giới thiệu được các đội sáng tạo bằng cách lồng ghép hát, múa, hò vè, kịch. Sự sáng tạo của các đội đã nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng của khán giả. Nổi bật là đội huyện Đất Đỏ với phần thi được dàn công phu qua các điệu múa, lời ca về quê hương Đất Đỏ. Nội dung nhấn mạnh: Toàn huyện có 18.312 hộ gia đình văn hóa, đạt hơn 97% tổng số gia đình toàn huyện; 40/40 khu phố văn hóa. Cấp huyện, cấp xã luôn tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao thu hút nhiều gia đình tham gia; tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong gia đình cũng như các gia đình với nhau.

Đội huyện Đất Đỏ thể hiện phần thi tự giới thiệu tại hội thi.
Đội huyện Đất Đỏ thể hiện phần thi tự giới thiệu tại hội thi.
Gia đình anh Bùi Trọng Sơn và chị Nguyễn Thùy Linh biểu diễn bài “Gia đình nhỏ, hạnh phúc to”.
Gia đình anh Bùi Trọng Sơn và chị Nguyễn Thùy Linh biểu diễn bài “Gia đình nhỏ, hạnh phúc to”.

Ở phần thi năng khiếu, các gia đình đã thể hiện tài năng của từng thành viên qua các điệu múa, hát, ca cổ, đàn organ… Gia đình anh Bùi Trọng Sơn (kỹ sư xí nghiệp khai thác của Liên doanh Việt-Nga Vietsopetro) và chị Nguyễn Thùy Linh (GV Trường Mầm non Châu Thành, TP. Vũng Tàu) đã chinh phục Ban Giám khảo và khán giả với bài hát “Gia đình nhỏ, hạnh phúc to”. Anh Sơn đệm đàn ghi ta, con gái đệm organ, chị Linh đã cất lên lời ca truyền cảm: “Một nụ cười bé/cha vui cả ngày/Một vài tiếng khóc/mẹ lo hằng đêm/Thầm cầu mong cho/con sẽ an lành… À ơi à ơi/Mãi mãi chúng ta/một gia đình nhỏ/Một hạnh phúc to/À ơi à ơi…”.

Trong công việc, anh Sơn là người giỏi chuyên môn, có nhiều đóng góp cho ngành dầu khí. Ngoài xã hội, anh Sơn có biệt tài hát hay, đàn giỏi, luôn mang đến cho mọi người không khí vui vẻ, ấm cúng. Còn chị Linh là GV giỏi cấp tỉnh. Anh chị chung tay xây dựng tổ ấm gia đình đã được 11 năm.  

Vợ chồng anh Lê Văn Quỳnh, chị Nguyễn Thị Lan biểu diễn bài “Một khúc dân ca một câu quan họ”.
Vợ chồng anh Lê Văn Quỳnh, chị Nguyễn Thị Lan biểu diễn bài “Một khúc dân ca một câu quan họ”.
Các gia đình của đội TP. Vũng Tàu thể hiện thông điệp “Hạnh phúc chia sẻ yêu thương” qua phần thi tự giới thiệu.
Các gia đình của đội TP. Vũng Tàu thể hiện thông điệp “Hạnh phúc chia sẻ yêu thương” qua phần thi tự giới thiệu.

CẢM THÔNG VÀ CHIA SẺ

Các gia đình đến với hội thi không chỉ thể hiện tài năng và kiến thức mà còn mang đến những thông điệp với mong muốn lan tỏa niềm hạnh phúc trong mỗi gia đình. Anh Lê Xuân Thành, GV Trường THCS Đất Đỏ chia sẻ: “Với gia đình tôi, hạnh phúc đơn giản là yêu thương và chia sẻ. Dù việc lớn hay nhỏ, vợ chồng tôi luôn trao đổi, bàn bạc và thống nhất để cùng thực hiện. Khi vợ vào bếp làm cơm, tôi cũng phụ giúp. Trong khi nấu ăn, vợ chồng cùng trao đổi công việc, cách chăm sóc, nuôi dạy con. Nhờ đó, vợ chồng hiểu và thông cảm cho nhau, tình cảm gia đình luôn gắn bó”.

Vợ chồng chị Bùi Thị Quế Minh và anh Trương Tâm Trực, ở tổ 3, khu phố Nam Dinh, phường Kim Dinh (TP. Bà Rịa) thì tiết lộ: “Vợ chồng tôi đặt ra nguyên tắc riêng là tin tưởng nhau về mặt tài chính lẫn tình cảm, chia sẻ mỗi người một việc trong nuôi dạy, chăm sóc con và nhất là phải luôn kiềm chế khi có xung đột trong gia đình. Hạnh phúc sẽ luôn được nuôi dưỡng và lớn lên khi mỗi thành viên trong gia đình cùng chung tay vun đắp”. Được biết, gia đình chị Minh và anh Trực là gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liền (2016-2018) của TP. Bà Rịa.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội TP. Vũng Tàu, giải Nhì cho Đội huyện Đất Đỏ, giải Ba cho Đội TP. Bà Rịa và giải Khuyến khích cho Độ TX. Phú Mỹ. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho các phần thi: Tự giới thiệu, năng khiếu, trả lời câu hỏi của các đội.

Ông Phạm Hoàng Long, phụ trách phòng Nếp sống văn hóa và gia đình (Sở VH-TT), Phó trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết, hội thi năm 2019 có chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”. Đây là năm thứ 5, Sở VH-TT tổ chức hội thi Ngày Quốc tế hạnh phúc. Thông qua hội thi, Ban tổ chức mong muốn thông điệp “Hãy hành động vì gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc; bảo vệ trẻ em bằng gia đình hạnh phúc, bình yên” lan tỏa đến từng nhà.

Bài, ảnh: PHÚC LƯU-CẨM NHUNG

 

.
.
.